Xuân Trường "bắn" tiếng Anh tự tin và trôi chảy trên đài SBS

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 16:38 18/03/2016

Tham gia Talk Show trên đài SBS, tiền vệ Lương Xuân Trường gây ấn tượng bởi khả năng nói tiếng Anh trôi chảy qua những chia sẻ về cuộc sống ở Hàn Quốc cũng như sở thích cá nhân.

Trước khi về Việt Nam tập trung ĐTQG, Xuân Trường đã vinh dự được SBS - đài truyền hình hàng đầu của Hàn Quốc - mời tham gia Talk Show. Trong chương trình, cầu thủ người Tuyên Quang đã thể hiện khả năng nói tiếng Anh tự tin và trôi chảy. 

 Xuân Trường bắn tiếng Anh như gió trên SBS

Khi được hỏi về cảm nhận đầu tiên khi đến Hàn Quốc, Xuân Trường chia sẻ: "Khi lần đầu tiên tới Hàn Quốc, tôi cảm thấy có một chút xa lạ. Tôi thấy ở đây yên tĩnh. Thực sự, rất khó để hòa nhập với cuộc sống ở Hàn Quốc và Incheon, bởi mọi thứ đều mới đối với tôi." 

Xuân Trường cũng cho biết anh thích hầu hết món ăn ở Hàn Quốc như Jajangmyun (mỳ đen) hay kim chi, nhưng chỉ nhớ được một số tên món ăn bằng tiếng Hàn. Nói về sở thích âm nhạc, cầu thủ hiện khoác áo Incheon United theo hợp đồng cho mượn 2 năm từ HAGL thừa nhận anh thần tượng ban nhạc Big Bang.  

Xuân Trường bắn tiếng Anh tự tin và trôi chảy trên đài SBS - Ảnh 2.

 Xuân Trường cho biết anh là fan cuồng của Big Bang

Cầu thủ sinh năm 1995 cho biết anh cảm thấy vinh dự và may mắn khi được thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu Á như K.League. Xuân Trường cũng chia sẻ về Park Ji Sung và Steven Gerrard, hai thần tượng mà anh học hỏi được rất nhiều về nghị lực và cả kỹ năng chơi bóng. 

"Tôi nghĩ mình rất may mắn được tới Hàn Quốc ở một trong những giải đấu hàng đầu của châu Á như K.League. Đó là giấc mơ với mọi cầu thủ Việt Nam cũng như ở châu Á. Mọi người nói tôi cũng có chút khả năng để xứng đáng được nhận những lời khen ngợi. Park Ji Sung là tấm gương tốt cho tôi phấn đấu.

Điểm mạnh của tôi là những cú chuyền dài và chuyền ngắn. Steven Gerrard là một điển hình. Tôi học được rất nhiều từ anh ấy. Tôi xem các trận đấu của anh ấy và học các kỹ năng chuyền bóng ngắn, dài của anh ấy. Cá nhân tôi nghĩ, mọi cầu thủ đều đặt mục tiêu được đá chính và được chơi bóng thường xuyên trong mùa giải."

Sau phần đối thoại trong phòng thay đồ của CLB Incheon United, Xuân Trường đã cùng với ê kíp chương trình đến thăm một quán ăn Việt Nam ở Hàn Quốc. Tiền vệ người Tuyên Quang khá bất ngờ và gửi lời cảm ơn chương trình đã dẫn anh tới đây.

Xuân Trường thừa nhận, anh rất nhớ và thèm ăn các món ăn Việt Nam, và cũng giới thiệu cho người dẫn chương trình thưởng thức món ăn nổi tiếng của Việt Nam là phở: "Mỗi khi tập luyện xong, lúc đói bụng tôi lại thèm được ăn các món ăn Việt." 

Xuân Trường bắn tiếng Anh tự tin và trôi chảy trên đài SBS - Ảnh 3.

Điều thú vị là kênh truyền hình SBS đã đưa ra những so sánh về sự giống nhau cả ngoại hình cũng như phong cách của Xuân Trường với ngôi sao bóng đá đang giữ kỷ lục ghi bàn ở K.League - Lee Dong Gook, khiến tuyển thủ Việt Nam tỏ ra khá bối rối. 

Khép lại buổi Talk Show, Xuân Trường gửi lời nhắn nhủ đến bố mẹ ở nhà đầy xúc động: "Bố mẹ thân yêu, hãy yên tâm. Ở đây con có thể tự lo mọi thứ được, bố mẹ không phải lo lắng gì."

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày