Xoa đầu trọng tài, kích động CĐV, HLV Diego Simeone nhận án cấm chỉ đạo 8 trận

, Theo Mask Online 23:48 25/08/2014

Niềm vui giành Siêu cúp của Atletico Madrid sẽ không trọn vẹn sau khi LĐBĐ Tây Ban Nha phạt cấm chỉ đạo 8 trận đối với HLV Simeone, vì có những hành vi thiếu chừng mực trong trận đấu.


Như đã biết, trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra hôm 23/8 giữa Atletico Madrid và Real Madrid, HLV Simeone của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính vì có những phản ứng không đúng mực.


Vì hành vi này, chiến lược gia Argentina bị LĐBĐ Tây Ban Nha cấm chỉ đạo 8 trận đấu tới của Atletico. Cụ thể, ông bị cấm 4 trận vì hành vi xoa đầu trọng tài thứ 4, 2 trận vì lỗi phản ứng thái quá, cấm 2 trận do lỗi kích động những CĐV trên sân và vỗ tay khiêu khích những quyết định của trọng tài.

Đây được coi là bản án nặng dành cho vị HLV có cá tính rất mạnh này. Trước đó, HLV Simeone không thiếu những trận đấu có những hành vi tương tự. Trận đấu với Real có thể là "giọt nước tràn ly" sau những lần LĐBĐ Tây Ban Nha đã nhân nhượng.


Cũng phải nói thêm rằng, trận đấu trên có nhiều tình huống bạo lực đến từ hai đội. Trọng tài chính đã phải rút ra  8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ dành cho cầu thủ hai bên. Nhiều ý kiến cho rằng, trong thời gian tới, sự kịch tính trong trận đấu derby thành Madrid chỉ đứng sau El Clasico Tây Ban Nha.

Có thể đã ý thức được hành động thiếu chừng mực của mình, HLV này cũng đã lên tiếng xin lỗi. Ông nói: “Sẽ thật không hay nếu như cứ bàn luận về vấn đề này. Tôi đang chờ đợi án phạt từ LĐBĐ Tây Ban Nha. Khi ai đó mắc sai lầm, người đó sẽ phải trả giá”.

Những hành động khiến Diego Simeone nhận án cấm chỉ đạo 8 trận

Tuy nhiên, mọi lời xin lỗi đều trở nên vô nghĩa khi án phạt đã được đưa ra. HLV Simeone có 10 ngày để kháng án phạt mà LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra. Nếu không thành công, ông sẽ lỡ trận đại chiến với Real Madrid ở La Liga vào ngày 13/9.

Trọng Đạt (theo dailymail)