Vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích: Hành khách dùng hộ chiếu giả giống Balotelli

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:18 11/03/2014

Theo thông tin mới nhất thì 2 hành khách dùng hộ chiếu giả để lên chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có diện mạo trống rất giống… <a href="http://kenh14.vn/mario-balotelli.html" target="_blank">Balotelli</a>.

Những ngày vừa qua rất nhiều quốc gia đang đồng loạt ngóng trông tin tức từ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích trên đường tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Hàng loạt những giả thiết được đặt ra thậm chí là cả việc liên quan đến khủng bố, đánh bom chuyến bay.

Giả thiết này càng được ủng hộ khi mới đây cơ quan điều tra đã xác định có 2 đối tượng lên máy bay bằng hộ chiếu giả. Điều đặc biệt, khi được hỏi về nhận dạng 2 đối tượng này, Tổng Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman đã trả lời: "Các bạn có biết cầu thủ bóng đá có tên Balotelli hay không”?

Tưởng nghe nhầm, cánh phóng viên hỏi lại có phải những kẻ dùng hộ chiếu giả giống Mario Balotelli, cầu thủ nổi tiếng với kiểu tóc mohican, ông Rahman đáp lại: “Đúng là thế, giống Balotelli”.

Vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích: Hành khách dùng hộ chiếu giả giống Balotelli 1
Hai hành khách dùng hộ chiếu giả lên chuyến bay có vẻ ngoài giống hệt Balotelli?

Đây là thông tin khá bất  ngờ bởi trước đó theo nhiều nguồn tin thì 2 hành khách dùng hộ chiếu giả để lên chiếc máy bay Malaysia Airlines mất tích mang gương mặt của người Á châu. Theo đó, những chiếc hộ chiếu giả này được 2 hành khách "Balotelli" kể trên trộm từ 1 công dân Áo Christian Kozel và công dân Italy Luigi Maraldi để lên chuyến bay của hãng Malaysia Airlines (hiện cả 2 người này vẫn sống an toàn tại quốc gia của mình).

Vụ máy bay Malaysia Airlines mất tích: Hành khách dùng hộ chiếu giả giống Balotelli 2
Tổng Giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman khẳng định những hành khách trên giống ngôi sao của AC Milan.

Cho tới thời điểm này cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra bất cứ manh mối gì về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 này. Nhà chức trách Malaysia cho biết tại buổi họp báo ít giờ trước, họ đã khoanh vùng tìm kiếm mới và sẽ cử máy bay, tàu cứu hộ tìm kiếm liên tục theo từng khu vực.