Vụ bán độ của V.Ninh Bình đồng loạt lên các trang báo nước ngoài

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 12/04/2014

Hàng loạt các tờ báo nổi tiếng của nước ngoài đã đăng tải những bài viết liên quan đến <a href="http://kenh14.vn/sport/cau-thu-ninh-binh-cam-800-trieu-de-lam-do-tai-afc-cup-2014041109572156.chn" target="_blank">vụ bán độ của CLB The Vissai Ninh Bình</a>.<br/>

Bóng đá Việt Nam vừa gây 1 tiếng vang lớn trên trường quốc tế, tuy nhiên đó lại là 1 tiếng xấu với vụ bán độ của CLB The Vissai Ninh Bình. Và ngay sau khi vụ việc vỡ lở, những thông tin chi tiết về tiêu cực này đã đồng loạt xuất hiện trên các tờ báo uy tín nước ngoài.

Trên trang Goal phiên bản quốc tế, xuất hiện bài viết với dòng tít: “Dàn xếp tỷ số rúng động bóng đá Việt Nam và giải AFC Cup”. Cụ thể trong bài viết này của Goal, những chi tiết về vụ tiêu cực của các cầu thủ Ninh Bình cũng được đem ra mổ xẻ.

Tờ Goal phiên bản quốc tế đăng bài về vụ bán độ của Ninh Bình.

"Đội bóng này luôn chơi tốt trong hiệp một, nhưng đều để mất điểm ở năm trong tám trận cầu mà họ dẫn bàn khi bước vào thời gian giải lao. Biểu hiện bất thường này làm dấy lên những nghi ngờ về tính trung thực của kết quả các trận cầu đó", họ viết thêm.

Trong khi đó, tờ Reuters cũng có bài viết về sự kiện đang khiến bóng đá Việt Nam rúng động: “Các cầu thủ Việt Nam thừa nhận việc dàn xếp tỷ số” đăng tải thông tin các cầu thủ V.Ninh Bình thừa nhận đã “ăn” 800 triệu đồng để làm độ trận trận đấu với đội Kelantan (Malaysia) tại vòng bảng AFC Cup diễn ra hôm 18/3.

Reuters cũng giật tít về vụ việc.

Theworldgame của Australia thì giật tít: “Cảnh sát triệu tập cầu thủ dính bê bối dàn xếp tỷ số của 1 CLB tại V.League”. Tờ báo này đặt ra nghi vấn rằng V.Ninh Bình thi đấu sa sút tại V.League nhưng lại dẫn đầu BXH tại AFC Cup với thành tích bất bại để giành vé sớm vào vòng trong.

Thông tin về vụ bán độ của nhiều cầu thủ V.Ninh Bình đăng trên tờ Theworldgame.

V.Ninh Bình dính bê bối bán độ trong trận đấu với CLB Kelantan (Malaysia), chính điều này đã dấy lên thông tin cho rằng đội bóng của nước bạn cũng tham gia vào scandal này. Ngày hôm qua tờ The Star của Malaysia cũng tỏ ra quan ngại việc CLB của họ có liên kết với đội bóng của bầu Trường để tham gia vụ việc này.

Hy vọng CLB của chúng tôi không dính líu tới vụ việc này. Chúng tôi không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra vì còn chờ kết luận của cơ quan điều tra”, tờ The Star phỏng vấn ông Azman Ibrahim, thành viên cấp cao của Kelantan.

Scandal bán độ của V.Ninh Bình gây rúng động làng bóng đá không chỉ trong nước mà trên thế giới.

Hiện tại LĐBĐ châu Á, AFC vẫn đang tổng hợp và thu thập những thông tin về vụ bán độ gây sốc của V.Ninh Bình. Và nếu như CLB này không giải tán, gần như chắc chắn họ sẽ chịu án phạt nặng từ tổ chức đứng đầu khu vực này (hiện bầu Trường tuyên bố tạm thời giải thể đội bóng).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày