Việt Nam vs Iraq: HLV Hữu Thắng chờ cây đèn thần của Aladin

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:47 29/03/2016

Một chiến thắng trước Iraq, thậm chí vớt vát 0,1% hy vọng đi tiếp của ĐT Việt Nam tối nay chẳng khác nào một câu chuyện thần thoại và chắc có lẽ HLV Hữu Thắng phải nhờ đến Aladin và cây đèn thần mới có thể thành hiện thực.

Sau chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) bằng màn trình diễn được xem là ấn tượng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam thực sự như trên mây dù cho thực tế đối thủ của chúng ta chỉ là đội bóng chưa thắng được trận nào và đội tuyển vẫn cần phải kiểm chứng được khả năng của mình.

Cũng vì lẽ đó, mà ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp Iraq với một niềm tin mãnh liệt, thậm chí có cảm giác như đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng tới đây không phải là Iraq, đội bóng hàng đầu châu lục mà là một đối thủ dưới cơ chúng ta.

Việt Nam vs Iraq: HLV Hữu Thắng chờ cây đèn thần của Aladin - Ảnh 1.

Nhiều người không khỏi phấn khích còn mơ đến chuyện thầy trò HLV Hữu Thắng còn có thể tạo nên kỳ tích kinh khủng hơn đó là lọt vào vòng loại thứ 3, vòng loại World Cup 2018.

Có lẽ, chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân đối phương ở Tây Á mà mang trên mình vị thế của người cửa trên như vậy, dù đấy mới chỉ là trong suy nghĩ và niềm tin người hâm mộ.

Trong thi đấu thể thao, niềm tin luôn mang theo nhiều hiệu ứng tích cực đặc biệt với các VĐV. Mọi cầu thủ muốn đạt được chiến thắng đều không được phép tự ti về khả năng của mình và càng không ngán ngại đối thủ để tạo nên bất ngờ.

Tuy nhiên, niềm tin của người hâm mộ lại ở một khía cạnh khác. Nếu như niềm tin ấy không thực tế sẽ dễ dẫn đến sự ảo tưởng và những kỳ vọng thiếu cơ sở.

So với Iraq, rõ ràng ĐT Việt Nam vẫn ở dưới cơ họ một bậc, tức là muốn giành được một trận hòa cũng đã vô cùng vất vả, còn trông đợi đến một chiến thắng thì đó phải là trận đấu xuất thần của các cầu thủ.

Thực tế bất ngờ ấy rất ít có khả năng xảy ra vào lúc này, bởi thầy trò HLV Hữu Thắng không chỉ kém về mặt đẳng cấp, mà cả thiên thời lẫn địa lợi. Các cầu thủ Việt Nam đã phải làm quen với một khí hậu hoàn toàn khắc nghiệt ở Iran sau một chuyến bay kéo dài tới nửa ngày khiến thể lực bị suy giảm đáng kể. Trong khi đó, Iraq đã ở đây cả tháng nay và không phải di chuyển sau trận đấu với Thái Lan.

Việt Nam vs Iraq: HLV Hữu Thắng chờ cây đèn thần của Aladin - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, việc thay HLV trưởng sẽ giúp cho đội bóng này có thêm sinh khí mới cũng như quyết tâm cao hơn rất nhiều bởi động lực của các cầu thủ Iraq ở trận đấu tối nay cụ thể và rõ ràng hơn các cầu thủ Việt Nam rất nhiều. Chỉ cần 1 chiến thắng, họ chắc chắn sẽ có mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, trong khi với Việt Nam ngay cả khi giành 3 điểm thì cũng rất ít khả năng có thể đi tiếp. Nói cách khác, trận đấu này với Iraq là trận đấu sống còn, trong khi với Việt Nam lại chỉ đơn thuần là trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa.

Có lẽ hy vọng duy nhất mà chúng ta tin tưởng đó là hiệu ứng tích cực mà HLV Hữu Thắng đang mang lại ở đội tuyển. Nhưng dù sao đi chăng nữa ông Thắng cũng mới chỉ dẫn dắt đội tuyển được chưa đầy 1 tháng nay, quá ngắn để nghĩ đến 1 sự thay đổi mang tính chất kỳ tích.

Vì vậy, có lẽ chỉ có thể hy vọng và trông chờ tối nay ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt với Iraq, chứ không dám nghĩ đến một chiến tích lịch sử hoặc thậm chí là một kỳ tích chấn động châu lục, bởi dù sao HLV Hữu Thắng cũng chẳng phải là Aladin với cây đèn thần bên cạnh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày