VFF nhờ công an vào cuộc điều tra trận thua của tuyển Việt Nam

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 08:17 12/12/2014

Lãnh đạo LĐBĐ VN (VFF) cho biết sẽ nhờ cơ quan điều tra vào cuộc về những nghi ngờ tuyển Việt Nam “bán độ” trong trận thua trước Malaysia vào tối qua.

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ sau trận tuyển VN thua Malaysia 2-4 ở lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2014 đêm qua, chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết ông sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu về những bất thường, đặc biệt ở hàng phòng ngự trong trận đấu. 

VFF nhờ công an vào cuộc điều tra trận thua của tuyển Việt Nam 1
Tuyển Việt Nam thua thảm trước Malaysia

Ông Dũng nói: “Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy. Cả bốn bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển VN đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, khi nhận được câu hỏi về việc có hay không việc các cầu thủ Việt Nam chơi bất thường và “có dấu hiệu dàn xếp tỉ số”, ông thầy người Nhật cho biết: “Tôi ngạc nhiên về phong độ của tuyển thủ VN. Bốn trận đấu vừa qua, các cầu thủ VN đều chơi tốt và lấn lướt đối phương. Nhưng họ đã chơi rất khác trong ngày hôm nay”.

Dẫu vậy, ông Miura bảo vệ các học trò của mình khi phủ nhận việc “có những dấu hiệu bất thường liên quan đến việc dàn xếp tỉ số”. Ông nói mình sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm về trận thua này và sẵn sàng làm bản giải trình đến VFF.

Có thể nói thất bại khó tin của tuyển Việt Nam khiến các cầu thủ rơi vào tình cảnh “một mất mười ngờ”. Sau trận đấu, rất nhiều ý kiến đã đặt vấn đề, tuyển Việt Nam có “bán độ” hay không với các nghi ngờ đổ dồn vào hàng phòng ngự.