VĐV Việt ăn buffet, uống thuốc bổ chuẩn bị cho SEA Games

Tri Thức, Theo 15:57 30/10/2013

Song song với việc được chăm sóc dinh dưỡng tốt nhất có thể, các VĐV phải tuân thủ lệnh "cấm trại" để toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho SEA Games 27 trên đất Myanmar.

Ăn buffet, dùng thuốc bổ

Chỉ còn một tháng nữa SEA Games 27 sẽ khởi tranh. Thời gian hiện tại là giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất của các VĐV nhằm giành thành tích cao nhất ở kỳ đại hội diễn ra trên đất Myanmar. Tại Trung tâm huấn luyện quốc gia I (Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội) hiện tại có tới 56 đội với gần 800 VĐV đang dốc sức rèn quân.

VĐV Việt ăn buffet, uống thuốc bổ chuẩn bị cho SEA Games 1
Các VĐV được ăn buffet cả 3 bữa trong ngày.

Điều đáng mừng với các VĐV là trong quá trình tập nặng, họ được hưởng chế độ dinh dưỡng tốt, đủ để "bù lại". "Hiện tại mức ăn của các VĐV là 300.000 đồng/ngày/người. Với số tiền này, Trung tâm đã bố trí để các VĐV được ăn buffet 3 bữa/ngày với thực đơn thay đổi liên tục", giám đốc trung tâm Nguyễn Mạnh Hùng cho hay.

"Ngoài chuyện ăn uống tốt, các VĐV còn được dùng các loại thuốc bổ khác nhau. Kinh tế khó khăn nhưng Trung tâm cũng đã cố xoay sở để các VĐV được dùng các loại thuốc bổ trong vòng 2 tháng trước khi SEA Games diễn ra. Chăm sóc y tế tốt sẽ giúp các VĐV tránh được những chấn thương đáng tiếc, có thể mất SEA Games", ông Hùng nói thêm.

"Cấm trại" từ ngày 11/11

Sự tập trung là điều tối quan trọng trước khi bước vào trận đánh lớn. Chính vì vậy, Trung tâm huấn luyện quốc gia I đã quyết định sẽ "cấm trại" từ ngày 11/11.

"Hiện tại thì các VĐV được tự do. Tuy nhiên, từ ngày 11/11, toàn bộ các VĐV sẽ phải "cấm trại". VĐV nào muốn ra ngoài phải có lý do chính đáng và được HLV trưởng đồng ý", ông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay.

Theo giải thích của ông Hùng, việc "cấm trại" là cần thiết, nó giúp VĐV tránh những tai nạn đáng tiếc như tai nạn giao thông hay có những mối quan hệ "khó lường" ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu tại SEA Games27.

VĐV Việt ăn buffet, uống thuốc bổ chuẩn bị cho SEA Games 2
Các đội đều đang dốc sức tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 27.

Để tránh cảnh VĐV bị ức chế tâm lý khi "cấm trại", Trung tâm đã lên kế hoạch xây dựng nhiều phương án giải trí. Các VĐV có thể dùng Wi-fi, dàn hát karaoke và tham dự nhiều chương trình ca nhạc để giải trí.

Đặc biệt, với các VĐV đang đi học cũng sẽ không bị quá ảnh hưởng khi "cấm trại" bởi có lớp học được bố trí ngay tại Trung tâm.