Van Gaal lo ngại Man United chưa đủ “trình” đá Champions League

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 11:27 15/09/2015

Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra thiếu tự tin trước trận gặp PSV tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Man United đã trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB sau 1 năm vắng bóng. Theo kết quả bốc thăm, Quỷ đỏ nằm ở bảng đấu khá dễ thở với các đối thủ PSV, CSKA Moskva và Wolfsburg. Mặc dù vậy, phát biểu trong cuộc họp báo trước lượt trận đầu tiên gặp PSV, HLV Van Gaal tỏ ra khá thận trọng khi nói về cơ hội của Man United tại Champions League. 

vangaald-b095e
Van Gaal lo Man United chưa đủ đẳng cấp đá Champions League

Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ: “Các CĐV sẽ được thấy một Man United chiến đấu thực sự vì các cơ hội tại Champions League. Hãy chờ xem chúng tôi có thể làm gì ở đẳng cấp cao nhất này. Đây thực sự là một thử thách lớn với chúng tôi. Năm ngoái, Man United xếp thứ 4 tại Premier League và đủ điều kiện để thi đấu tại Champions League. Còn mùa giải này, chúng tôi phải tranh tài tại đấu trường danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB. Tôi không biết liệu Man United có đủ đẳng cấp để cạnh tranh ở giải đấu này hay không. Tôi phải chờ xem bởi Champions League ở một đẳng cấp cao hơn Premier League”.

Van Gaal tỏ ra thận trọng trước chuyến hành quân tới sân Philips của PSV bởi trong sự nghiệp cầm quân khi còn dẫn dắt Ajax, Barcelona và AZ Alkmaar, “Tulip thép" mới chỉ giành được 2 chiến thắng trong 10 lần đối đầu với đại diện Hà Lan. 

GettyImages-487889510-ba3cc
Sau khi giải quyết xong rắc rối liên quan tới De Gea, Man United đang tràn đầy tự tin trong trận ra quân ở Champions League 2015/16 làm khách PSV.

Thuyền trưởng Quỷ đỏ nhận định, trận đấu với PSV sẽ rất khó khăn và một kết quả hòa trên sân khách cũng có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, mục tiêu của ông và các học trò là giành chiến thắng ngay trên sân Philips: "Theo quan điểm của tôi, một trận hòa trên sân khách luôn là một kết quả tốt. Nhưng tôi muốn giành chiến thắng và chiến thắng trong trận đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Tất nhiên, PSV cũng muốn thắng."

Có một chi tiết khá thú vị, HLV Van Gaal từng có cơ hội rất lớn dẫn dắt PSV vào năm 2012. Nhưng đội bóng Hà Lan sau đó đã quyết định bổ nhiệm Dick Advocaat, còn Van Gaal làm việc ở ĐT Hà Lan. "Câu chuyện đã là quá khứ và giờ tôi chắc chắn sẽ không làm việc với PSV. Tôi sẽ nghỉ hưu sau khi hết hợp đồng với Man United"- HLV Van Gaal khẳng định.