Van Gaal "hết phép", Argentina hẹn Đức ở Chung kết

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:46 10/07/2014

Cuối cùng thì thầy trò Louis Van Gaal cũng phải dừng bước tại World Cup sau hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng với đối thủ.

Khác với trận Bán kết trước đó giữa Đức và Brazil, cả Hà Lan và Argentina đều chọn lối chơi an toàn, chắc chắn. Chính vì vậy trong suốt thời gian thi đấu gần như không có 1 tình huống thực sự có thể chuyển hóa thành bàn thắng được cầu thủ 2 đội tạo ra.

Ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Hà Lan là Arjen Robben cũng có 1 ngày "im tiếng" trước sự kèm cặp sát sao của các hậu vệ đội bóng Nam Mỹ.

Người được kỳ vọng bên phía Argentina, Lionel Messi cũng chịu chung số phận khi không thể có 1 tình huống dứt điểm hiểm hóc nào về phía khung thành đối phương.

Đây tiếp tục là 1 trận đấu thất vọng nữa của Robin Van Persie khi anh gần như vô hại trước hàng thủ Argentina.

Điểm sáng duy nhất về phía Hà Lan có lẽ là những pha bắt bóng đầy chắc chắn của thủ thành Jasper Cillessen.

Có lẽ chính vì vậy mà Louis Van Gaal đã quyết định giữ anh lại cho loạt sút luân lưu thay vì để dành sự thay người cho Tim Krul giống như trận Tứ kết trước đó với Costa Rica.

Tuy nhiên lần này may mọi quyết định của Van Gaal đã không đem lại hiệu quả. Sự sắp xếp lượt sút đầu tiên của ông, trung vệ Ron Vlaar đã không thể thắng được thủ thành Romero.

Người hùng bên phía Argentina cũng cản phá thêm được 1 cú sút nữa của Sneijder.


Trong khi đó, các cầu thủ xứ Tango không cho Cillessen 1 cơ hội khi thực hiện thành công tất cả các lượt sút.

Giây phút vỡ òa vì hạnh phúc của các cầu thủ Nam Mỹ.



Thủ thành Cillessen đã thi đấu ấn tượng cho tới những loạt sút luân lưu.

Về phần mình, Messi và các đồng đội sẽ đi tiếp vào trận đấu cuối cùng với đội tuyển Đức. Đây sẽ là trận Chung kết giữa 2 nền bóng đá châu Âu - Nam Mỹ.