Uruguay lên kế hoạch "bắt chết" Robben

Thần Gà, Theo 16:57 08/07/2010

Để vượt qua Hà Lan, chìa khóa nằm ở cái tên Robben. Thày trò Tabarez đã có những kế hoạch để "chăm sóc" cho "người thủy tinh" rất kỹ lưỡng.

HLV trưởng đội Uruguay Oscar Tabarez đã lên kế hoạch để khóa chặt tiền đạo người Hà Lan đang đạt phong độ khá cao sau khi bình phục chấn thương trong trận bán kết World Cup 2010 sẽ diễn ra vào tối thứ ba.

 

Giải pháp nào cho Tabarez và các học trò để vượt qua Hà Lan?
 
Sebastian Abreu, người hùng đưa Uruguay vào bán kết phát biểu: Tabarez đã nói rất nhiều với chúng tôi về Robben và cách chặn đứng một cầu thủ như anh ấy. Nhưng nó luôn khó khăn khi bạn thi đấu trên sân. Nhưng chúng tôi biết mình phải làm những gì dù những điều thực sự xảy ra có thể sẽ khác.”
 
Chấn thương chân đã làm cho Robben không thể thi đấu ngay từ đầu giải đấu với Hà Lan cho đến trận gặp Slovakia. Tuy nhiên, anh lại được Bert van Marwijk kì vọng như chiếc chìa khóa mở cánh cửa chiến thắng đem đến vinh quang cho “Cơn lốc màu da cam” tại WC năm nay.
 

"Tabarez đã nói rất nhiều với chúng tôi về Robben
và cách chặn đứng một cầu thủ như anh ấy."
 
Tabarez đã yêu cầu chúng tôi phải tập trung cao độ không chỉ trong trận đấu mà còn cả trong luyện tập,” tiền đạo của Uruguay Abreu cho biết. “Ông ấy rất hài lòng với những gì chúng tôi thể hiện.”
 
“Nói về Hà Lan, chúng tôi đã xem rất nhiều các đoạn video các trận đấu của họ vì thực sự chúng tôi không biết nhiều về đội bóng này. Hà Lan và Uruguay đều có lối đá rất giống nhau nhưng họ có rất nhiều cầu thủ thi đấu tốt ở vị trí tấn công, và rất khéo léo như Wesley SneijderRobben.”
 
Uruguay có một lịch sử đáng tự hào khi là chủ nhà của kì World Cup đầu tiên và đã có hai chiếc Cup vàng trong tay, đội bóng Nam Mỹ đứng trong top 5 đội bóng sở hữu nhiều Cup vàng nhất Thế giới.
 

Chặn đứng Robben là một nhiệm vụ bất khả thi?
 
Nhưng kể từ năm 1970, Uruguay luôn dừng chân tại vòng 1/8. Giờ đây, Tabarez đang tìm cách thay đổi lịch sử.
 
“Chúng tôi đang là một trong 4 đội mạnh nhất World Cup lần này,” Tabarez nói. “Đó là những thứ mà chúng tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến trước khi đến Nam Phi.
 
“Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi làm được điều kì diệu như 60 năm trước đây. Chúng tôi thực sự đã giữ chức vô địch như một thần tượng.”
 

 
Để làm được như vậy, Uruguay sẽ phải vượt qua một Hà Lan đang thi đấu hoàn hảo trong 8 kỳ World Cup gần đây và vẫn đang trên con đường vinh quang với 5 chiến thắng tại Nam Phi mùa hè này. Bên cạnh đó, đội bóng đến từ Nam Mỹ cũng không có được sự phục vụ của tiền đạo Luis Suarez cũng như hậu vệ Jorge Fucile vì đã nhận đủ số thẻ vàng.

Tuy nhiên, Uruguay cũng đón nhận tin vui khi Diego Godlin, người đã vắng mặt trong trận gặp Ghana vì chấn thương đã có thể ra sân.

Với sự vắng mặt của Suarez, Diego Forlan sẽ phải gánh trọng trách nặng nề ghi bàn vào lưới Hà Lan.

Dự đoán: Hà Lan thắng 1 - 0.