U23 Việt Nam sẽ thắng nếu chơi đúng phong độ

Mạnh Linh, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 13/06/2015

Đó là nhận định của BLV Quang Huy về trận bán kết SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar vào 13h chiều nay 13/6 trên SVĐ quốc gia Singapore.

Ở vòng bảng, HLV Miura luôn xáo trộn nhân sự và ông dùng tới 5 đội hình khác nhau cho 5 trận đấu. Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy: “Giờ đã hết thời điểm thử nghiệm đội hình. HLV Miura hẳn đã có trong tay bộ khung tốt nhất và bây giờ trong một trận đấu có tính chất một mất một còn, ông bắt buộc phải tung những gì tốt nhất, phù hợp nhất vào sân”.


Các tuyển thủ U23 Việt Nam đang có trạng thái thể lực và tinh thần rất tốt.

Theo nhận định của bình luận viên Quang Huy: “Ông Miura sẽ tung vào sân đội hình thiên về tấn công ngay từ đầu với những nhân tố như Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Huy Toàn hay Ngọc Thắng. Ở những trận vừa qua, các cầu thủ chủ chốt của U23 Việt Nam đều được xoay tua và nghỉ ngơi hợp lý. Họ cũng không vào trận với tâm lý căng cứng vì dính thẻ phạt nên hy vọng sẽ có một trận đấu cống hiến, đẹp mắt”.

Nói về cách chơi bóng của U23 Việt Nam tại trận đấu với Myanmar sắp tới, BLV Quang Huy nói: “HLV Miura quả là một nhà cầm quân có “nhiều chiêu trò”. U23 Việt Nam dưới tay ông thầy người Nhật có thể chơi tấn công tưng bừng mà cũng có thể phòng ngự, phản công khá sắc sảo. Trước một Myanmar ngang cơ tôi nghĩ U23 Việt Nam chẳng có lý do gì chơi phòng ngự theo kiểu cửa dưới mà là một thế trận đôi công sòng phẳng”.

“Bóng đá trẻ Myanmar đang rất mạnh. Đội U20 của họ vừa dự giải U20 thế giới và U23 của họ ở SEA Games lần này cũng không phải dạng vừa khi đứng đầu bảng đấu có cả chủ nhà Singapore, Indonesia và đội bóng rất lên chân Campuchia. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cao cơ hội của U23 Việt Nam. Nếu các cầu thủ của chúng ta tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật của thầy Miura và chơi đúng phong độ, chúng ta sẽ có một trận thắng, thậm chí thắng cách biệt 1-2 bàn trước đối thủ quen thuộc này”.