U23 Thái Lan 3-1 Olympic Việt Nam: Thất bại toàn diện của thầy trò Miura

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:29 22/03/2015

Hàng công thi đấu rời rạc, trong khi hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, nên chẳng có gì ngạc nhiên khi thầy trò HLV Miura nhận thất bại 1-3 trước U23 Thái Lan.


HLV Kiatisuk đã tung ra sân đội hình giàu tính thử nghiệm khi cất trên ghế dự bị một loạt trụ cột như Chanatip, Patipan, Pinyo… Bên kia chiến tuyến, HLV Miura cũng thử nghiệm cầu thủ Vũ Văn Thanh bên cánh phải và Đức Lương đá ở vị trí trung tâm hàng hậu vệ cùng với Ngọc Hải. 

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã chơi áp sát đối thủ ngay trên phần sân của Thái Lan và tạo ra một thế trận rất tốt trong hiệp đấu thứ nhất. Thế nhưng, trong những pha chuyền bóng cuối cùng, các cầu thủ vẫn tỏ ra khá rối và thiếu sự quyết đoán. Điều đó khiến cho dù cầm được nhiều bóng nhưng các học trò HLV Miura vẫn không thể tạo ra nguy hiểm thực sự về phía khung thành Thái Lan. Tình huống đáng nói nhất chỉ là cú đánh đầu trượt của Hữu Dũng sau pha đá phạt của Mạnh Hùng. 

Thái Lan tuy tấn công không nhiều, nhưng mỗi pha lên bóng của họ đều ẩn chứa sự nguy hiểm. Sự phối hợp không tốt giữa Đức Lương và Ngọc Hải khiến 2 cầu thủ nhiều lần đứng sai vị trí. Nếu như tiền đạo Thái Lan không đỡ bóng sai trong tình huống phút 32 thì bàn thắng có thể đến sớm hơn với họ. 


Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã có thất bại toàn diện trước Thái Lan.

Dẫu vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Lan cũng kịp khai thông thế bế tắc. Phút 43, tiền đạo Jaturong đã tận dụng rất tốt sai lầm của Ngọc Hải khi đứng sai vị trí để thoải mái dứt điểm cận thành.
 
Sang hiệp đấu thứ 2, Đức Lương bị thay ra bởi Hoài An, trong khi Vũ Văn Thanh, người chơi không tốt trong hiệp 1 nhường chỗ cho đồng đội của anh ở HAGL là Văn Sơn. Văn Toàn cũng được thay Thanh Bình đá cùng với Công Phượng trên hàng công. Các cầu thủ Việt Nam đã chơi nhanh hơn, nhưng càng đá thì lối chơi của đội tuyển càng rối trong các pha tấn công. Đặc biệt là nhiều pha bóng Công Phượng thi đấu quá cá nhân khiến các đợt tấn công dễ dàng bị bẻ gãy. 

Trong khi Thái Lan, tiếp tục với lối chơi phòng ngự - phản công chủ động. Mỗi pha lên bóng của họ đều khiến Ngọc Hải và Hoài An vất vả.
Phút 65, trong tình huống không quá nguy hiểm, nhưng hậu vệ Lê Văn Sơn vẫn xoạc bóng phạm lỗi với tiền đạo Thái Lan. Trên chấm phạt đền Thosawat đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 


Công Phượng được trao cơ hội chơi trọn 90 phút, nhưng không có được màn trình diễn như kỳ vọng.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 15 phút sau, tiền đạo vào sân thay người Pinyo có pha dốc bóng thoải mái vào khu vực cấm địa hạ gục thủ môn Hoài Anh. Các cầu thủ Việt Nam chỉ kịp tìm được 1 bàn thắng danh dự do công của Hữu Dũng từ một pha volley đẹp mắt ở khu vực 16m50. Thất bại 1-3, các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể làm yên lòng người hâm mộ cả trong tấn công lẫn phòng thủ.