Nếu U23 Indonesia bỏ SEA Games, Việt Nam sẽ kiến nghị bốc thăm lại

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 23:35 27/05/2015

Điều này được Trưởng đoàn U23 Việt Nam - ông Dương Vũ Lâm khẳng định sau khi xuất hiện thông tin U23 Indonesia xin rút không tham dự môn bóng đá nam SEA Games.

Trong ngày hôm nay, hàng loạt phương tiện truyền thông ở Đông Nam Á đưa tin Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia sẽ không cử đội U23 nước này tham dự môn bóng đá nam SEA Games 28 bởi những bất đồng không thể thu xếp với LĐBĐ Indonesia. FIFA cũng đã tuyên bố sẽ áp lệnh cấm thi đấu quốc tế với các ĐTQG Indonesia từ ngày 29/5 tới nếu tình hình không được dàn xếp ổn thỏa.

Nếu kịch bản này xảy ra sẽ ảnh hưởng rất lớn tới môn bóng đá nam SEA Games 28. Trong trường hợp Indonesia xin rút, bảng A sẽ chỉ còn 4 đội là Myanmar, Campuchia, Philippines và Singapore nên các đội chỉ phải đá 3 trận, kịch bản có lợi cho đội chủ nhà đảo quốc sư tử. 

Trong khi đó, bảng B với 6 đội góp mặt sẽ phải đá tới 5 trận vòng bảng và rõ ràng điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thể lực của các đội bóng ở bảng đấu này, trong đó có U23 Việt Nam. Trước thông tin này, Trưởng đoàn U23 Việt Nam – ông Dương Vũ Lâm đã lên tiếng.


Trưởng đoàn U23 Việt Nam cho biết sẽ kiến nghị bốc thăm lại nếu U23 Indonesia xin rút.

Theo ông Dương Vũ Lâm, ông sẽ bàn bạc với HLV Miura kiến nghị xin được bốc thăm lại trong trường hợp thông tin U23 Indonesia xin rút lui là có thật. "Nếu không bốc thăm lại thì sẽ rất thiệt cho các đội bảng B vì phải đá vòng bảng nhiều hơn 2 trận và thiệt thòi so với các đội bảng A khi vào bán kết", ông Lâm nói.

Có một điều rất ngạc nhiên là trong ngày hôm nay BTC SEA Games 28 tuyên bố cứng rắn sẽ không bốc thăm lại trong bất kỳ trường hợp nào. Phải chăng họ đã biết trước việc U23 Indonesia xin rút lui và sẽ giữ nguyên kế hoạch để giúp đội nhà giành lợi thế?

10 giờ sáng mai sẽ diễn ra cuộc họp kỹ thuật và BTC SEA Games 28 và các đội sẽ cùng ngồi lại để quyết định xem có bốc thăm lại hay không và kế hoạch mới cho môn bóng đá nam sẽ như thế nào. Ngày hội thể thao Đông Nam Á vẫn chưa diễn ra, nhưng một lần nữa nó lại cho thấy tính chất “hội làng” ngay ở thời điểm hiện tại.