U23 Indonesia bị nghi dàn xếp tỷ số trận thua U23 Việt Nam

, Theo Trí Thức Trẻ 14:46 18/06/2015

Các nhà chức trách Indonesia cáo buộc rằng đội U23 nước này đã tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Thái Lan và Việt Nam tại SEA Games 28 vừa qua.

Như đã biết, SEA Games 28 vừa qua là 1 giải đấu kém thành công của U23 Indonesia dù rằng họ xếp thứ 4 chung cuộc. Lý do là bởi đội bóng của HLV Pieter Huistra đã phải nhận những thất bại thảm hại trước U23 Thái Lan tại Bán kết và U23 Việt Nam trong trận tranh giải 3 với cùng tỷ số 0-5.

Chưa hết, mới đây, những trận đấu này của U23 Indonesia còn bị nghi ngờ nhuốm màu tiêu cực. Theo trang Footballchannel, một người đàn ông mang quốc tịch Indonesia đã tiết lộ việc dàn xếp tỷ số ở SEA Games với sự tham gia của các cựu quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), HLV và các cầu thủ.

Người này sau đó cũng cung cấp cho cảnh sát cuộn băng ghi âm cuộc điện thoại với một đối tượng người Malaysia liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở trận đấu tranh hạng 3 với U23 Việt Nam. Vụ việc sau đó đã được thông báo đến phòng điều tra tội phạm của cảnh sát Indonesia.

U23 Indonesia bị cáo buộc dàn xếp tỷ số trong trận thua 0-5 trước U23 Việt Nam.

Trước những lời cáo buộc này, Chủ tịch PSSI, La Nyalla đã hết sức bất ngờ. Ông phủ nhận đội bóng quốc gia mình có liên quan tới vụ việc dàn xếp tỷ số đồng thời cho rằng thất bại của U23 Indonesia chỉ là bởi họ thua thiệt về trình độ. “Tôi khẳng định PSSI sẽ không im lặng trước cáo buộc dàn xếp tỷ số. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đáp trả sự vu khống này”.

Cũng tại SEA Games 23 trước đó, Cục điều tra chống tham nhũng của Singapore (CPIB) đã bắt giữ 4 người vì liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số trận U23 Malaysia – U23 Đông Timor. Trong số những người bị bắt có Trưởng đoàn U23 Đông Timor và trùm cá độ bất hợp pháp người Singapore Rajedran Kurusamy.