U19 Việt Nam thua đậm tuyển SV Nhật

Bongdaso, Theo 23:35 10/06/2014

Đội tuyển U19 Việt Nam đã ra quân thi đấu trận tập huấn đầu tiên và thua đội tuyển sinh viên Nhật Bản với tỉ số 1-5.

Ngay trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Nhật, U19 Việt Nam đã để thua trước tuyển sinh viên Nhật với tỉ số 1-5. Đây là điều đã được dự đoán trước bởi đối thủ của U19 Việt Nam rất mạnh. Nên nhớ, tuyển sinh viên Nhật đa phần đều là những cầu thủ được tuyển chọn từ 21 trường đại học trên toàn quốc với đội tuổi bình quân là 21,5.



Quay trở lại trận đấu kể trên, HLV Guillaume đã đưa ra đội hình xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 gồm nhiều “tân binh”. Dù đã được căn dặn rất kỹ trước khi bước vào trận đấu, tuy vậy, U19 Việt Nam vẫn bộc lộ những sơ hở và sớm nhận bàn thua ở ngay phút thứ 2.

Tới phút 13, tỉ số đã là 2-0 cho sinh viên Nhật Bản. Phút 23, đội sinh viên Nhật Bản cướp bóng từ giữa sân và tổ chức phản công nhanh nâng tỉ số lên 3-0. Trước lúc rời sân nghỉ giải lao, U19 Việt Nam thua bàn thứ tư xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt góc của đối thủ.

Sang hiệp đấu tứ 2, lối chơi của U19 Việt Nam được cải thiện đáng kể và có được một bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 nhờ công của Phạm Trùm Tỉnh. Tuy vậy, đến phút cuối cùng của hiệp hai, U19 Việt Nam nhận thêm một bàn thua nữa, qua đó chịu thất bại với tỉ số 1-5.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp tỏ ra hài lòng về học trò dù để thua đậm. HLV Guillaume cho rằng, trong hiệp một, cầu thủ U19 kiểm soát bóng tương đối tốt nhưng trong bốn bàn thua hầu hết đều do những sai sót cá nhân. Trong hiệp hai, tuyển U19 chơi gắn bó và hiệu quả hơn. Đồng thời thủ môn Văn Trường thi đấu xuất thần, cứu nhiều bàn thua trông thấy nên giúp cho tinh thần của toàn đội phấn chấn hơn.

Theo kế hoạch, trận đấu tiếp theo của U19 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 10h30 sáng 14/6 gặp U18 Cerezo Osaka. Đây là đội bóng mà ngôi sao của Man Utd Shinji Kagawa đã từng thi đấu.