Tuyệt chiêu "cẩu xực" của Suarez lan tỏa sang môn rugby

Minh Sơn, Theo Trí Thức Trẻ 14:33 22/07/2014

Sự việc Suarez cắn Giorgio Chiellini tại kỳ World Cup năm nay được coi là hành hộng đáng lên án và đã ảnh hưởng xấu đến sự fair play trong bóng đá cũng như hình ảnh của chính anh. Nhưng ít ai ngờ rằng nó còn lan sang cả bộ môn rugby.

World Cup 2014 vừa mới qua đi, nhưng hầu hết trong mỗi chúng ta đều sẽ vẫn còn nhớ sự việc Luis Suarez dùng răng cắn vào vai Giorgio Chiellini trong trận giữa Italia và Uruguay ở vòng bảng. Và ai cũng biết mức án mà FIFA dành cho Suarez là treo giò 4 tháng cùng với khoản tiền phạt lên đến 66.000 bảng tương đương với hơn 2 tỷ đồng.

Pha cắn người của Suarez đã lan tỏa sang bộ môn thể thao khác.

Mức án này là rất nặng để răn đe Suarez cũng như các cầu thủ nào có ý định cắn người giống anh. Nhưng với bộ môn bóng đá Ailen (Gaelic football) chắc hẳn nó không hề có tác dụng. 

Mới đây tại quốc gia này, trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ Dublin và Meath, khi thời gian thi đấu gần kết thúc, bóng đang được đưa về vòng cấm của Meath thì bất ngờ Eoghan O'Gara (Dublin) đã xông thẳng vào cắn Mickey Burke (Meath). Ngay sau đó một cuộc ẩu đả giữa cầu thủ hai đội đã xảy ra, nhưng ngay lập tức đã bị dập tắt bởi trọng tài điều khiển trận đấu.
 
Pha cắn người của cầu thủ Eoghan O'Gara bên phía Dublin.

Xem lại băng quay chậm cho thấy O'Gara đã cố tình cắn thẳng vào tay của Burke, nhưng cũng may là cho Burke là anh đã cố đưa được hai đầu gối của mình ra và kháng cự. Sau khi trận đấu kết thúc Burke đã rất tức giận cho biết: "Anh ấy đã cắn vào tay tôi, đó là hành động của một kẻ điên". 

Ẩu đả đã diễn ra sau pha "cẩu xực" này của cầu thủ 2 đội.

Sự việc này gần giống với sự việc xảy ra tại World Cup 2014, chỉ có điều khác là Burke ở đây cũng đã biết tự vệ chứ không như Giorgio Chiellini, hoặc cũng có thể là do Suarez đã có kĩ năng hơn khi đã thực hiện thành công với Ivanovic và Bakkal