Truyền thông thế giới phản ứng thế nào về việc Mourinho bị sa thải?

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:24 18/12/2015

Không chỉ báo giới Anh, truyền thông thế giới cũng dành thời lượng lớn bài viết cho sự kiện HLV Mourinho bị Chelsea sa thải.

Tỷ phú người Nga đã không còn đủ kiên nhẫn chứng kiến đội nhà tiếp tục sa sút và chấp nhận bồi thường trị giá khoảng 40 triệu bảng để chấm dứt hợp đồng sớm với "Người đặc biệt".

Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, Chelsea đã thi đấu rất kém cỏi kể từ đầu mùa giải đến nay. The Blues vừa phải nhận 2 trận thua liên tiếp tại Premier League và rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ còn hơn nhóm phải xuống hạng 1 điểm.

 Từ vị thế 1 nhà vô địch, Chelsea chỉ còn hơn nhóm phải xuống hạng 1 điểm.

Đây chính là những giọt nước làm tràn ly đối với sự kiên nhẫn của ông chủ Chelsea Abramovich. Cuộc họp giữa ban lãnh đạo đội bóng và vị tỷ phú người Nga vào chiều 17/12 đã đi đến quyết định sa thải chiến lược gia 52 tuổi.

Hàng loạt các tờ báo danh tiếng của Anh đã đồng loạt đăng tải sự kiện Mourinho bị Chelsea sa thải lên trang nhất.

 Tờ Daily Mail: “Mourinho bị sa thải! Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha một lần nữa phải rời Chelsea chỉ 7 tháng sau khi lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh”. Nội dung bài báo miêu tả, Mourinho bị Chelsea sa thải sau cuộc họp của ban lãnh đạo vào chiều (17/12). Thất bại trước Leicester như giọt nước làm tràn ly khiến Mourinho phải rời sân Stamford Bridge.

 Daily Mail cũng đưa thêm thông tin về việc Mourinho nói sau trận thua West Ham: “Hãy trả tiền đền bù cho tôi và tôi sẽ ra đi”. HLV Hiddink sẽ lần thứ 2 đến cầm quân tại Chelsea.

 Tờ Mirror: “Jose Mourinho đã bị sa thải vì đã xảy ra những mâu thuẫn không thể giải quyết giữa HLV và các cầu thủ”. Tờ báo cũng dự đoán bến đỗ mới của Người đặc biệt có thể là Man Utd.

 Tờ Telgraph: “Tiết lộ về việc Mourinho bị Chelsea sa thải. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị đội bóng cho thôi việc khi đang tham dự bữa tiệc Giáng sinh vào buổi trưa”. 

 Bài báo cũng nói thêm về mối quan hệ rạn nứt của Mourinho và các cầu thủ Chelsea.

 Tờ Guardian: “Chelsea sa thải José Mourinho bởi những mâu thuẫn không thể giải quyết với các cầu thủ. Michael Emenalo, giám đốc kỹ thuật của Chelsea đã thông báo về điều này. Guus Hiddink sẽ trở lại Stamford Bridge như một HLV tạm quyền”.

 Trang Goal.com chạy các bài về bến đỗ mới của Mourinho, tin Hiddink trở lại Chelsea hay việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể trở lại Madrid.

 Tờ Daily Express: “Chelsea đã lên kế hoạch bổ nhiệm Guus Hiddink thay thế Mourinho sau khi HLV người Bồ Đào Nha không còn nhận được sự tin tưởng của các cầu thủ. Mourinho bị sa thải vì mất quyền kiểm soát trong phòng thay đồ”.

 The Sun: “Jose Mourinho đã bị Chelsea sa thải khi ông còn đang ăn mừng Giáng sinh vào buổi trưa”.

Một số tờ báo danh tiếng của Tây Ban Nha, Pháp cũng đăng tải thông tin về việc Mourinho bị Chelsea sa thải.

 Tờ Marca chạy dòng tít ngắn gọn: “Mourinho đã bị sa thải”.

 Tờ AS viết: “Chelsea đã chính thức sa thải Mourinho, người đại diện của HLV Juande Ramos đã đàm phán với ông chủ Abramovich”.

 Trang Lemonde.fr: “HLV Bồ Đào Nha, nhà vô địch mùa giải trước, đã bị sa thải bởi đội bóng thành London sau sự khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới”.

 Tờ Sport Bild (Đức) cũng giật lên trang chủ thông tin Mourinho bị sa thải và đặt câu hỏi ai sẽ là người dẫn dắt Chelsea trong thời gian tới.