Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad

, Theo Trí Thức Trẻ 14:37 25/11/2014

Để nuôi hy vọng đi tiếp, thầy trò Pellegrini buộc phải có được 3 điểm trên sân nhà Etihad đêm nay nhưng điều này là không hề dễ dàng khi đối thủ của The Citizens là Hùm xám Bayern Munich.

02h45 26/11 Manchester City - Bayern Munich

Trận thua ngay trên sân nhà trước CSKA Moscow ở loạt trận gần nhất đã đẩy Manchester City vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Đội bóng của Pellegrini hiện đang đứng bét bảng E với chỉ 2 điểm sau 4 trận. Chính vì vậy nếu muốn hy vọng vào chiếc vé đi tiếp, The Citizens buộc phải giành 3 điểm trước Hùm xám xứ Bavaria trong trận cầu đêm nay. Nếu không thắng kèm theo việc trận đấu giữa Roma và CSKA không có tỷ số hòa, đội bóng nước Anh sẽ chính thức bị loại.

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 1
Man City đã có 1 trận đấu quả cảm trước Bayern ở trận lượt đi.

Với phong độ không thật sự tốt như hiện tại, sẽ là rất khó để Man xanh có thể giành chiến thắng trước đội bóng nước Đức. Tuy nhiên khi ở vào thế đường cùng, rất có thể Sergio Aguero và các đồng đội sẽ tạo nên sự khác biệt. Với Bayern, việc đã chính thức lọt vào vòng đấu loại trực tiếp sẽ khiến các học trò của Guardiola chơi "giữ chân" hơn và đây có thể sẽ là 1 lợi thế của Man City trong trận cầu mà họ buộc phải thắng.

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 2
Vắng Toure sẽ là tổn thất lớn lao của Man xanh ở trận này.

Về lực lượng, Man xanh sẽ mất đi sự phục vụ của Yaya Toure bởi chiếc thẻ đỏ anh nhận trong vòng đấu trước. Đây sẽ là 1 mất mát cực lớn đối với đội chủ nhà, nhất là sau những gì Toure đã thể hiện ở trận lượt đi trước Bayern (thua sát nút 1-2) và ở trận gần nhất giữa Man xanh và Swansea tại giải Ngoại hạng.

Dự đoán: Man City 2-1 Bayern Munich

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 3
BXH bảng E Champions League.

02h45 Schalke 04 - Chelsea

Trong chuyến làm khách tới nước Đức lần này, Chelsea sẽ gặp lại 1 cố nhân, người đã giúp họ lần đầu tiên lên ngôi tại Champions League: Roberto Di Matteo. Đây sẽ là 1 cuộc hội ngộ hết sức thú vị khi chiến lược gia người Ý chỉ mới tiếp quản chiếc ghế nóng tại Schalke 04 cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, ngay khi về nắm quyền, ông phần nào đã thể hiện được tài năng và phong cách của mình. Dẫu vậy, đối đầu với Chelsea vào thời điểm này đối với Schalke vẫn là quá khó bởi đội bóng nước Anh đang có phong độ cực cao và vẫn bất bại kể từ đầu mùa giải.

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 4
Di Matteo sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ của mình.

Trong khi đó, với The Blues, họ chỉ cần giành 3 điểm trong trận đấu này là chắc suất có vé đi tiếp (hay thậm chí là 1 trận hòa bởi Chelsea đang có hiệu số bàn thắng rất cách biệt). Còn đối với Schalke nếu không có điểm họ sẽ gặp khá nhiều bất lợi bởi ở bảng đấu này, 2 CLB đứng sau là Sporting Lisbon và Maribor đều có cơ hội đi tiếp và chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 5
Chelsea đang có phong độ rất cao vào thời điểm này.

Khó khăn sẽ là rất lớn cho các học trò Di Matteo bởi lẽ trận đấu này họ sẽ thiếu vắng những cái tên có khả năng gây đột biến như Julian Draxler, Jefferson Farfán hay Sidney Sam. Gần như chắc chắn đội chủ nhà sẽ chấp nhận chơi phòng ngự phản công trước Chelsea, đội bóng sẽ có đội hình mạnh nhất trong trận đấu đêm nay.

Dự đoán: Schalke 0-2 Chelsea

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 6
BXH bảng G Champions League.

02h45 Nicosia - Barcelona

Với việc đã sớm giành vé vào vòng trong, mục tiêu lúc này của thầy trò Luis Enrique là ngôi đầu bảng F để tránh những đối thủ rắn mặt ở vòng đấu tiếp theo. Muốn làm được điều này trước tiên họ phải giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến đảo Síp đêm nay. Điều này là khá dễ dàng nếu so với thực lực 2 đội vào thời điểm này.

Về lực lượng, dù Mascherano sẽ trở lại sau khi ngồi ngoài ở trận đại thắng Sevilla (5-1) thì Barca lại không có được sự phục vụ của Daniel Alves, Iniesta và Vermaelen vì những chấn thương khác nhau.

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 7
Barceloan hiện chỉ còn mục tiêu tranh ngôi đầu bảng với PSG.

Thực tế, APOEL từng gây không ít khó khăn cho Barca ở lượt đi và chỉ chịu rời sân Nou Camp bằng thất bại tối thiếu 0-1 nhưng hiện tại đại diện của Đảo Sip cũng không có được phong độ tốt sau 3 trận chưa biết tới mùi chiến thắng, và giờ đây với tư thế của một đội bóng không còn gì để mất, họ sẽ không chơi tử thủ như trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha. Đây chính là cơ hội để cho Messi và Neymar tiếp tục nổ súng và Chiếc giày vàng châu Âu 2013, Luis Suarez đi tìm bàn thắng đầu tiên cho mình trong màu áo mới. Với cá nhân Messi, rất có thể đêm nay anh sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất Champions League nếu ghi bàn (hiện Messi đang có 71 bàn, bằng với số bàn thắng của huyền thoại Raul Gonzalez).

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 8
Messi chỉ cần 1 bàn nữa để phá kỷ lục của Raul.

Trước loạt trận 26/11: Tâm điểm tại Etihad 9
Cục diện bảng F vào thời điểm này.

Dự đoán: Nicosia 0-3 Barcelona
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày