Tranh cãi: Martinez cũng đáng nhận thẻ đỏ

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 23:15 14/03/2013

Một tình huống vào bóng còn có phần nặng hơn tình huống Nani lãnh thẻ đỏ nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại chỉ phải nhận thẻ vàng.

Chắc hẳn rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng đâu là sự nhất quán của các trọng tài trong các tình huống xử lí của mình nếu căn cứ theo luật của UEFA về những pha bóng thô bạo đáng phải nhận thẻ.

Thật vậy, trong trận đấu đêm qua giữa Bayern và Arsenal, tiền vệ người Tây Ban Nha, Javi Martinez của đội bóng nước Đức đã có một pha cao chân và đích đến là phần bụng của Tomas Rosicky bên phía Arsenal. Đáng ngạc nhiên là "số 8" của Bayern chỉ phải nhận một thẻ vàng cảnh cáo trong khi quay ngược lại thời gian một tuần trước đó, Nani của MU đã bị đuổi vì lỗi tương tự (tình huống của Martinez thậm chí còn nặng hơn khi anh cố tình đạp thẳng bụng của Rosicky trong khi với Nani là một pha ham bóng không chủ ý). 

Tranh cãi: Martinez cũng đáng nhận thẻ đỏ 1
Tình huống Martinez đạp thẳng vào bụng Rosicky nhưng chỉ nhận thẻ vàng.

Tranh cãi: Martinez cũng đáng nhận thẻ đỏ 2
Tình huống Nani ham bóng và nhận thẻ đỏ.

Fan MU lại có thêm một lí do nữa để tỏ ra không hài lòng về cung cách xử lí có phần thiếu nhất quán của các trọng tài. UEFA đã bênh ông Cakir (trọng tài của trận MU và Real) và dựa vào luật lệ nhưng liệu họ sẽ mang luật lệ nào ra để bào chữa cho "sai sót" đêm qua?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày