“Trả thù” hộ Robben, Boateng nhảy múa trước mặt Subotic

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 28/05/2013

Jerome Boateng đã có màn ăn mừng khá thiếu fair-play với hậu vệ Subotic trong trận Chung kết Champions League, hành động mà nhiều người cho rằng anh đang trả thù hộ Arjen Robben.

Trận Chung kết Champions League cuối tuần qua trên SVĐ Wembley đã kết thúc với chiến thắng dành cho Bayern Munich. Sau trận đấu, các tay săn ảnh đã ghi lại được hình ảnh trung vệ Boateng gào thét ăn mừng ngay trước mặt Subotic trong lúc cầu thủ của Dortmund còn đang thất thần vì đã lỡ hẹn với danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ CLB. 

Hành động ăn mừng khiếm nhã của Boateng là rất đáng lên án, nhưng dường như Subotic cũng không phải là không có lỗi khi bức ảnh mới được cư dân mạng lan truyền đã cho thấy, anh chính là người đã "gieo gió" để rồi phải "gặt bão". 

“Trả thù” hộ Robben, Boateng nhảy múa trước mặt Subotic 1
Từng là người ăn mừng cú sút trượt penalty của Robben nhưng cuối tuần rồi, Subotic lại đóng vai người "chịu trận" trước Boateng.

Trở lại thời điểm tháng 4 năm 2012, trong trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich tại Bundesliga, phút 85, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Dortmund, Bayern được trọng tài cho hưởng quả đá phạt 11 mét sau pha ngã khá đẹp của Robben trong vòng cấm. Đích thân tiền vệ người Hà Lan đứng trước chấm đá phạt tuy nhiên anh không thắng nổi thủ thành Weidenfeller. Ngay sau tình huống sút hỏng của cầu thủ người Hà Lan, hậu vệ Subotic đã hùng hổ chạy lại chỗ Robben và buông những lời lẽ “cay nghiệt” dành cho tiền vệ này. Trận thắng 1-0 trước Munich mùa trước đảm bảo cho chức vô địch của Dortmund tại Bundesliga.


“Trả thù” hộ Robben, Boateng nhảy múa trước mặt Subotic 2
Hình ảnh không khác nhau là mấy từ năm ngoái đến năm nay, có điều "vai diễn" đã được đổi.

Vậy nên hành động “trêu người” của Boateng đêm Chung kết Champions League vừa rồi có thể được lý giải là sự trả thù mà anh dành cho Subotic nói riêng và Dortmund nói chung sau những mùa giải vừa qua chịu lép vế trước kình địch vùng Ruhr tại đấu trường quốc nội. Chiến thắng tại Wembey vừa qua, Bayern cũng chính thức khép lại vận đen của mình trong những trận Chung kết Champions League những mùa giải gần đây.