Top những pha bóng theo kiểu bọ cạp ấn tượng nhất trong lịch sử

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 28/07/2013

Những pha xử lý bằng gót chân này thể hiện sự nhạy cảm và trình độ tuyệt vời của cầu thủ thực hiện.

Sáng tạo là điều cần thiết trong bất kì môn thể thao nào, bóng đá cũng không phải ngoại lệ. Khi mà các bàn thắng đến bằng những cú sút trực diện đã quá quen thuộc, các cầu thủ đã thể hiện sự sáng tạo của mình qua những pha dứt điểm tinh tế bằng gót chân hay còn gọi là Scorpion Kicks.

Top những pha bóng theo kiểu bọ cạp ấn tượng nhất trong lịch sử 1
Pha móc bóng bằng gót chân đưa tên tuổi của Higuita trở nên nổi tiếng.

Nổi tiếng nhất trong số các pha tung người đánh gót chính là thủ thành huyền thoại người Colombia, Rene Higuita. Không ngoa khi nói rằng thủ môn hiện đã 46 tuổi này chính là người khai sinh ra cú đá huyền thoại khi anh tung người móc bóng cản phá cú sút của 1 cầu thủ Anh trong trận đấu giữa 2 đội năm 1995.

Sau tình huống này sân cỏ thế giới đã chứng kiến rất nhiều pha bóng tương tư chỉ khác có điều đây là những gương mặt ở hàng tấn công và những cú Scorpion Kicks đã đem lại các bàn thắng tuyệt đẹp cho họ. 

Top những pha bóng theo kiểu bọ cạp ấn tượng nhất trong lịch sử 2
Ibra cũng rất hay có những bàn thắng đẹp.


Zlatan Ibrahimovic là 1 ví dụ điển hình. Tiền đạo của PSG đã từng có rất nhiều bàn thắng bằng gót chân và 1 trong số đó đã được báo chí Pháp ca ngợi như là bàn thắng đẹp nhất Ligue 1 trong nhiều năm qua.

Bên cạnh Ibrahimovic, còn rất nhiều cầu thủ khác cũng có năng khiếu tương tự. Sau đây hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc thiên tài này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày