Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 14/05/2013

Dù tuổi đời còn khiêm tốn nhưng những ngôi sao trẻ này đã là 1 trong những cầu thủ chủ chốt trong đội bóng của họ.

Bóng đá thế giới luôn sản sinh ra các tài năng trẻ triển vọng khi tuổi đời còn rất trẻ. Mùa giải năm nay cũng không phải ngoại lệ khi người hâm mộ đã được chứng kiến những màn tỏa sáng của những tên tuổi này tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua 10 gương mặt tài năng và triển vọng nhất ở lứa tuổi U20.

10. Thibaut Courtois, Atletico Madrid 20 tuổi

Thibaut Courtois được đánh giá là một trong những thủ thành trẻ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này. Cụ thể, Chelsea đã phải bỏ ra tới 9 triệu euro (~ 243 tỷ đồng) để mua thủ môn người Bỉ từ CLB Genk hồi hè 2011, sau đó cho anh sang tu nghiệp tại Atl. Madrid và chính tại đây, thủ môn cao 1m94 này đã tỏa sáng rực rỡ.

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 1

Với tỉ lệ cản phá trung bình 3,2 cú sút mỗi trận và thành tích 18 trận giữ sạch lưới trong mùa giải này với Atletico, ngôi sao trẻ Courtois xứng đáng là 1 trong những người hùng của đội bóng thành Madrid mùa này. Trước phong độ ấn tượng của anh, rất có thể BLĐ Chelsea sẽ sớm gọi về thủ môn này.

9. Marco Verratti, Paris Saint-Germain, 20 tuổi

Với màn trình diễn không thể chê vào đâu được trong màu áo của Pescara ở mùa giải 2011-12, Verratti từng là nỗi thèm khát của cả Serie A trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Nhưng trước sức mạnh "đồng tiền" từ phía PSG, những Juventus, Milan, Inter,... đều đành chấp nhận để tài năng trẻ này chuyển sang Pháp thi đấu.

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 2
Verratti đã thi đấu khá tốt trong mùa giải này

Ngôi sao 20 tuổi được mệnh danh là "Pirlo mới" của bóng đá Italia đã để lại nhiều ấn tượng trong vai trò tiền vệ trung tâm kể từ khi trở thành tân binh của PSG. Anh hiện đang được rất nhiều CLB lớn trên thế giới săn đón.

8. Ben Davies, Swansea City, 19 tuổi

Khi hậu vệ Neil Taylor gặp 1 chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu 1 khoảng thời gian dài trong trận đấu với Sunderland, BLĐ Swansea đã lo lắng về hàng phòng ngự của họ. Tuy nhiên, sự thay thế không thể tuyệt vời hơn sau đó của hậu vệ mới 19 tuổi, Ben Davies đã khiến lỗ hổng này được lấp đầy.

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 3

32 trận đấu tại Premier League mùa này đang đánh bóng tên tuổi Davies như là 1 trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất tại đây. HLV Michael Laudrup thậm chí còn tin tưởng rằng Ben Davies sẽ còn đá tốt hơn khi được thi đấu ở vị trí 1 tiền vệ phòng ngự.

7. Paul Pogba, Juventus 20 tuổi

Bianconeri sở hữu rất nhiều cái tên sáng giá ở hàng tiền vệ như Arturo Vidal, Andrea Pirlo Claudio Marchisio nhưng cầu thủ trẻ người Pháp, Paul Pogba vẫn có chỗ đứng nhất định trong đội hình này.

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 4

Với sải chân dài, sức rướn tốt, sút xa tuyệt vời và thể lực sung mãn, Pogba chơi công thủ toàn diện và thực sự trở thành một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay.

6. Raphael Varane, Real Madrid 19 tuổi

Varane chính là phát hiện lớn nhất của đội bóng Hoàng gia trong mùa giải này. Hậu vệ trẻ người Pháp đang tiến bộ vượt bậc ở Real Madrid kể từ khi chuyển đến Bernabeu từ Lens hồi năm 2011. Mùa này anh đã leo thẳng vào đội hình chính thức và ra sân đến 32 lần.

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 5

Trong các trận El Clasico quan trọng cũng như các các trận đấu tại Champions League giai đoạn knock-out, Varane đã cho thấy những tố chất của mình trong đội hình toàn sao của Real.

Mới đây, Real Madrid vừa chính thức trao cho Varane một bản hợp đồng mới, trong đó có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 200 triệu euro (~5.400 tỷ đồng), một con số đủ khiến bất kỳ đội bóng nào cũng phải chùn chân.

5. David Alaba, Bayern Munich 20 tuổi

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 6

Thi đấu tốt ở 2 vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái, David Alaba đang là 1 trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của Hùm xám mùa giải này. Công, thủ toàn diện, cầu thủ trẻ người Áo luôn hoạt động năng nổ bất cứ khi nào có mặt trên sân. Alaba đã có 1 mùa giải Champions League xuất sắc cùng Bayern. Anh thậm chí ghi tên mình top những người ghi bàn nhanh nhất lịch sử giải đấu này với bàn thắng ở giây thứ 24 trong trận đón tiếp Juventus tại Tứ kết.

4. Matija Nastasic, Manchester City 20 tuổi

Đến Etihad từ Fiorentina với mức giá 12 triệu bảng, Nastasic là bản hợp đồng mùa Hè hiếm hoi thành công của Man City trong năm qua. Nhiều người đã hoài nghi rằng Mancini đã hớ nặng khi ông bỏ ra 15 triệu bảng (~487,5 tỷ đồng) và khuyến mại thêm Savic để đổi lấy sự phục vụ của Nastasic từ Fiorentina. Nhưng chỉ sau chưa đầy 10 trận đấu ở Premier League, đa số đều nhất trí rằng Nastasic là một trong những trung vệ hay nhất của Premier League kể từ đầu mùa. 

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 7

Khác với Zabaleta có xu hướng ưa tắc bóng, Nastasic chơi thận trọng và rất có đầu óc. Anh thường đưa đối phương đến những vị trí ít nguy hiểm hơn rồi dễ dàng cướp bóng trong chân họ hoặc phạm lỗi nhưng không gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà.

3. Romelu Lukaku, West Bromwich 19 tuổi

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 8

Romelu Lukaku, tiền đạo trẻ người Bỉ là 1 trong 24 thương vụ mượn cầu thủ của Premier League ở cả 2 kỳ chuyển nhượng Hè 2012 và Xuân 2013. Chơi 34 trận và ghi 14 bàn cho West Brom, Lukaku, không nghi ngờ gì nữa, chính là "hàng đi mượn" gây ấn tượng mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Với phong độ trận được trận không như thế này của Torres, có thể hè này, Lukaku sẽ được trở lại Stamford Bridge để thay thế tiền đạo người TBN.

2. Stephan El Shaarawy, AC Milan 20 tuổi

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 9


Không phải ngẫu nhiên mà “tiểu pharaon” có 19 bàn thắng/ 40 trận mùa này cho đội bóng thành Milan. Kể từ khi Ibrahimovic rời San Siro, El Shaarawy chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng bởi sự tỏa sáng của mình. Thời gian gần đây, tiền đạo này đã giảm dần tầm ảnh hưởng sau sự có mặt của Balotelli. Tuy nhiên với 1 cầu thủ trẻ như Shaarawy, tương lai vẫn còn rất rộng mở với anh nhất là khi anh đã cho thấy tố chất của mình như thế nào.

1. Mario Götze, Borussia Dortmund 20 tuổi

Dù mới 20 tuổi nhưng tài năng và tên tuổi của tiền vệ người Đức đã nổi lên từ vài năm gần đây. Đến mùa giải này, Gotze đang thu hút mọi sự chú ý khi anh cùng với Dortmund đã lọt vào đến trận CK Champions League và cũng có được vị trí thứ 2 tại Bundesliga.

Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này 10

Trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải này, Mario Gotze đã trở thành 1 cầu thủ không thể thiếu của đội bóng áo vàng bởi khả năng cầm bóng, phát động tấn công cũng như dứt điểm đa dạng. Đáng tiếc cho Dortmund và các fan của họ khi cầu thủ này đã đồng ý đến với Munich ngay Hè năm nay.