Tổng hợp La Liga: Real thua đau, Atletico Madrid lên đầu bảng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 04:41 27/03/2014

Trong số 3 đội bóng dẫn đầu, chỉ có Real Madrid là không giành chiến thắng. Thậm chí đội bóng Hoàng gia còn trắng tay trước Sevilla.

Kết quả các trận vòng 30

Barcelona 3-0 Celta Vigo

Vallecano 1-0 Osasuna

Sevilla 2-1 Real Madrid

Atletico Madrid 1-0 Granada


Barcelona 3-0 Celta Vigo

Cầu thủ ghi bàn: Neymar (6’, 67’), Messi (30’)

Tiếp đón đội bóng nhỏ bé Celta Vigo trên sân nhà, Barca nhập cuộc rất tự tin. Chỉ mất có 6 phút để đội chủ nhà xuyên thủng mành lưới đối phương. Người ghi bàn là Neymar sau 1 pha phối hợp tam giác như chỗ không người cùng với Alexis Sanchez Messi. Phút 30, đến lượt Messi lên tiếng với pha dẫn bóng qua cả thủ môn đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống mang về lợi thế 2 bàn trong hiệp 1 cho Barca.

Neymar lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Celta Vigo.

Hiệp 2 thế trận vẫn không có gì thay đổi, Barca cầm nhiều bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn. Tuy nhiên chỉ có thêm 1 bàn thắng được ghi vẫn do công của 1 cái tên cũ, Neymar. Tiền đạo người Brazil ấn định tỷ số bằng 1 pha phá bẫy việt vị, đánh bại hàng phòng ngự của Celta Vigo. Chiến thắng 3-0 tiếp tục giúp Barca bám đuổi nhóm dẫn đầu.

Clip trận đấu.

Sevilla 2-1 Real Madrid

Cầu thủ ghi bàn: Bacca (19', 72') - Ronaldo (14')

Nhập cuộc với quyết tâm rất lớn sau trận thua trước Barca ở vòng đấu trước, Real Madrid đã có bàn thắng ở phút 14 sau cú đá phạt có phần may mắn của Ronaldo. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, sự lỏng lẻo nơi hàng thủ đã khiến đội bóng Hoàng gia phải trả giá với bàn quân bình tỷ số của tiền đạo Bacca bên phía Sevilla. Những phút sau đó của hiệp 1 Real tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió nhưng đều không 1 lần thành công.

Bacca 2 lần lập công cho Sevilla với kịch bản gần giống nhau.

Sang đến hiệp 2, khi mà những nỗ lực của đội khách vẫn chưa được đền đáp thì họ lại bị thủng lưới 1 lần nữa bởi Bacca theo 1 kịch bản gần như tương tự. Những phút cuối Real đẩy cao đội hình, liên tiếp bắn phá về phía khung thành Sevilla nhưng trong 1 ngày đen đủi các chân sút của Real không thể ghi thêm bàn thắng. Thua trận thứ 2 liên tiếp, Real đã bị rớt xuống thứ 3 trong khi đội bóng cùng thành phố với họ, Atletico Madrid đã lần đầu lên ngôi đầu bảng sau khi chiến thắng tối thiểu trước Granada.

Clip trận đấu.