"Tội đồ" của Ghana gây phẫn nộ vì hành động "hôn tiền"

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 15:14 27/06/2014

John Boye, cầu thủ đã có một "siêu phẩm" phản lưới nhà trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha đêm qua một lần nữa lại khiến người hâm mộ thất vọng.

Đội tuyển Ghana đã chính thức bị loại khỏi World Cup sau 3 lượt trận không thắng. Đáng thất vọng hơn, Những ngôi sao đen chỉ có được một điểm duy nhất trong trận hòa với Đội tuyển Đức. Đêm qua, trong trận đấu cuối cùng để vớt vát danh dự Ghana cũng lại thất bại trước Bồ Đào Nha. Điều đáng nói là bàn thắng mở tỷ số của trận đấu là một pha phản lưới nhà "đẹp mắt" được ghi bởi hậu vệ John Boye.
 
John Boye (trái), tội đồ của Ghana trong trận đấu đêm qua.

Không chỉ trận thua ngày hôm qua, trước đó các cầu thủ Ghana còn khiến cổ động viên nhà thất vọng khi ra sức "vòi tiền" chính phủ và dọa sẽ đình công trong trận đấu cuối cùng nếu không được giải quyết lương thưởng hợp lý. Liên đoàn bóng đá Ghana đã phải chuyển gấp 3 triệu USD (~ 66 tỷ đồng) đến Brazil để xoa dịu các cầu thủ và mới đây, hình ảnh những cầu thủ Ghana sau khi được chia tiền lại khiến người hâm mộ phẫn nộ.

John Boye lại gây phẫn nộ với hình ảnh hôn tiền.

Một quan chức Ghana khác đang thảnh thơi đếm số tiền nhận được từ đội bóng.

Đội tuyển Ghana đã gặp phải đủ vấn đề rắc rối trong kì World Cup này. Cũng trong ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Ghana đã ra quyết định kỷ luật đuổi 2 cầu thủ Salley MuntariKevin-Prince Boateng khỏi đội bóng vì những hành vi tấn công và xúc phạm huấn luyện viên Appiah cùng một thành viên khác trong ban quản lý. Sự lục đục trong phòng thay đồ là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của Những ngôi sao đen trong trận đấu với Bồ Đào Nha. 

Việc các cầu thủ Ghana thi đấu vì tiền, giống như trường hợp của Đội tuyển Cameroon trước đó đã khiến hình ảnh của bóng đá châu Phi trong kì World Cup này xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ.

Các cầu thủ Ghana không thi đấu vì màu cờ sắc áo là nỗi thất vọng lớn của cổ động viên.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày