Thương vụ David Beckham: PSG được gì và mất gì?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 02/02/2013

Bên cạnh những lợi ích từ bản hợp đồng mới mang tên Beckham, PSG cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức khi sở hữu cầu thủ này.

Vụ chuyển nhượng David Beckham đã tốn không ít giấy mực của báo chí thế giới những ngày qua. Anh đến với Paris trong những giờ cuối cùng của TTCN. Thương vụ này được xem là 1 thành công đối với BLĐ đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khi không mất 1 đồng nào để sở hữu ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất thế giới này. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang đó, mọi người phải thừa nhận rằng, PSG cũng sẽ phải đối mặt với khá nhiều thách thức.

Thương vụ David Beckham: PSG được gì và mất gì? 1
Người Paris đang hân hoan với sự có mặt của David Beckham

Thứ nhất hãy nói đến những cái được của đội bóng nhà giàu nước Pháp với Becks. Bản hợp đồng với Beckham chắc chắn sẽ giúp đội bóng hưởng lợi từ tiếng tăm cũng như sức ảnh hưởng quá lớn từ cựu đội trưởng đội tuyển Anh. Mọi người đều biết rằng, Becks đi đến đâu thì báo chí sẽ đi đến đó. Giải nhà nghề Mĩ MLS đã được quảng bá rất nhiều từ khi Becks xuất hiện tại LA Galaxy vào năm 2007. 

Thương vụ David Beckham: PSG được gì và mất gì? 2

Ngoài ra, những đội bóng mà Becks đi qua đều có 1 nguồn thu đáng kể từ việc bán áo đấu của anh. Những con số anh đã từng mặc tại MU, Real, LA Galaxy đều trở thành cơn sốt trên khắp thế giới. 

Thương vụ David Beckham: PSG được gì và mất gì? 3
Áo số 32 được dự đoán sẽ mang về 1 nguồn thu lớn cho CLB trong tương lai

Mới chỉ nói đến ảnh hưởng về mặt thương mại, còn về chuyên môn, ngôi sao của nước Anh vẫn còn đó những cú tạt chuẩn xác đến từng centimet, đi cùng với đó là kiểu cú sút phạt chưa bao giờ khiến các thủ môn thôi ám ảnh. Chính vì vậy, dù gần như chắc chắn sẽ phải mài đũng quần trên ghế dự bị, nhưng ở những thời điểm khó khăn, Becks vẫn sẽ là một cầu thủ có thể mang lại đột biến cho đội bóng của chiến lược gia người Italia Ancelotti. Anh và Ibrahimovic được hy vọng sẽ là 1 cặp đôi hỗ trợ cho nhau khi siêu tiền đạo người Thụy Điển sở hữu khả năng không chiến cực tốt.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là PSG sẽ chỉ hưởng lợi trong thương vụ chiêu mộ Beckham. Nên nhớ, tiền vệ người Anh đã nhiều tuổi, thể lực và tốc độ giảm sút. Điều đó sẽ khiến anh gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với những hậu vệ “hộ pháp” ở Ligue 1. Khả năng tranh chấp của Becks cũng chưa bao giờ được đánh giá cao, nó có thể là trở ngại cho anh tại 1 giải đấu khá coi trọng về vấn đề thể lực này.

Thương vụ David Beckham: PSG được gì và mất gì? 4
Thể lực sẽ là 1 bài toán khó đối với Beckham ở độ tuổi 37

Và 1 lí do không kém phần quan trọng cho thấy PSG sẽ phải khá đau đầu với thương vụ này. Đó là chính sự nổi tiếng “quá đáng” của Beckham có thể sẽ góp phần làm không khí tại phòng thay đồ của PSG trở nên dậy sóng.

Như đã biết, Becks sẽ sử dụng hoàn toàn tiền lương của mình vào mục đích từ thiện trong 5 tháng hợp đồng tại PSG. Tuy nhiên, anh sẽ không hoàn toàn đá không công cho đội bóng này, những khoản tiền quảng cáo hay bán áo đấu mà PSG thu được sẽ được trích phần trăm để trả cho Becks. PSG cũng có những sự chăm sóc đặc biệt dành cho ngôi sao mới của họ. Beckham sẽ được PSG trả tiền chỗ ở lẫn tiền thuê vệ sĩ với chi phí có thể lên tới hàng trăm ngàn euro. Và khi đó, trong một phòng thay đồ đã có quá nhiều những "cái tôi" khổng lồ, sự đặc biệt ấy có thể gây ra nỗi ghen tị.

Mọi người đều biết trước khi Beckham đến, sân Công viên các Hoàng tử đã có kha khá những “ông sao”, đó là những Ibrahimovic, Javier Pastore, Thiago Silva hay Ezzquiel Lavezzi.  Liệu họ có chấp nhận cái cảnh giới truyền thông đều tập trung vào Beckham và bỏ quên họ? Các ngôi sao của sân Công viên các Hoàng tử có thể cam chịu khi áo đấu của họ bị ế vì các CĐV chỉ quan tâm tới chiếc áo số 32 mang thương hiệu Becks?

Thương vụ David Beckham: PSG được gì và mất gì? 5
Những ngôi sao sáng nhất tại Parcs des princes bằng mặt nhưng liệu có bằng lòng?

Tờ Le Monde tại Pháp cho rằng, bất chấp tài năng và sự yêu mến của khán giả, Beckham và gia đình anh sẽ tạo ra những tấm gương xấu cho các cầu thủ khác ở Paris. “Ai cũng sẽ muốn có chuyên cơ riêng, muốn có cận vệ bên cạnh suốt 24 giờ, muốn có những biệt thự lớn có cổng điện tử, những tay nhiếp ảnh chuyên nghiệp và những ảo thuật gia trong lĩnh vực PR như David Beckham. Đó sẽ là một trào lưu, và trào lưu đó sẽ khiến các cầu thủ ganh đua với nhau mà quên rằng họ được trả tiền để đá bóng”.

Thế nên không phải vô căn cứ khi lo ngại rằng, sự xuất hiện của Becks sẽ khiến HLV Carlo Ancelotti thêm một bài toán để giữ đoàn kết nội bộ.

Thương vụ David Beckham: PSG được gì và mất gì? 6
HLV Ancelotti sẽ đối mặt với 1 thách thức khá lớn từ bản HĐ với Beckham
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày