K+ được cho là có bản quyền Premier League từ đối tác liên doanh Canal
Plus (Pháp). Canal Plus đã trực tiếp đàm phán và mua từ IMG-đơn vị sở
hữu bản quyền Premier League trên lãnh thổ Việt Nam giai đoạn 2013-2016,
để cung cấp cho K+.
Cũng cần phải nói thêm rằng K+ là thương hiệu cung cấp dịch vụ truyền
hình số vệ tinh tại Việt Nam của VSTV-công ty liên doanh giữa hai đơn vị
truyền hình VTV/VCTV và Canal Plus.
Tuy nhiên, hiện lãnh đạo VTV và VSTV đều chưa xác nhận thông tin K+ đã sở hữu bản quyền Premier League.
Trước đó, khi tiếp xúc các đài truyền hình ở Việt Nam, IMG đã chào hàng
bản quyền Premier League giai đoạn 2013-2016 với mức giá cực “sốc”: 37,5
triệu USD (825 tỷ đồng).
Đây được coi là con số “tối thiểu” mà tập đoàn này dự định thu về từ
việc chia bản quyền Premier League làm 3 gói bán với giá cụ thể: Gói 1
độc quyền ngày chủ nhật (18 triệu USD - 396 tỷ đồng), gói 2 độc quyền trận đấu sớm và
hay nhất ngày thứ bảy (15 triệu USD - 330 tỷ đồng), gói 3 cho các trận đấu còn lại
(4,5 triệu USD - 99 tỷ đồng).
Trước Tết Nguyên đán, IMG đã ra "tối hậu thư" cho các nhà đài Việt Nam.
Theo đó, các nhà đài phải trả lời về việc mua gói bản quyền nào, giá bao
nhiêu với họ trước ngày 6.2.
Tuy nhiên, VTV, các nhà đài Việt Nam khác và Hiệp hội truyền hình trả
tiền Việt Nam đã thống nhất đầu tuần sau mới ngồi lại với nhau để bàn
chuyện thương thảo với IMG về giá bản quyền Premier League.
Quan điểm chung là mua bản quyền Premier League 2013-2016 với giá hợp lý
nhất và đặc biệt là không “ăn mảnh”: Nếu mua thì cùng nhau mua hoặc
không mua thì cùng nhau không mua.
Quan điểm này xuất phát từ đề xuất của AVG trong công văn gửi Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam vào ngày 28.1.
Cụ thể AVG đề xuất, các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền thống
nhất nguyên tắc cùng mua bản quyền hoặc cùng không mua bản quyền Premier
League. Không chấp nhận một đơn vị nào đó hành động riêng lẻ vì lợi ích
riêng của đơn vị mình.
Được biết, “mức giá hợp lý nhất” theo các nhà đài Việt Nam là không cao
hơn 5% so với giai đoạn 2010-2013 (MP&Silva mua được với giá 13
triệu USD - 286 tỷ đồng, sau đó phân phối ở Việt Nam và thu được 19 triệu USD - 418 tỷ đồng).