Thua đau U21 Malaysia, U19 Việt Nam trở lại mặt đất

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 21:45 11/08/2014

Quá nửa đội hình xuất phát trong chiến thắng tưng bừng trước Singapore được thay thế. U19 Việt Nam lập tức lộ rõ điểm yếu chết người và nhận thất bại 0-2 trước U21 Malaysia.

Video trận thua 0-2 của U19 Việt Nam

Trước giờ bóng lăn, HLV Graechen tính đến phương án giữ chân một số trụ cột cho trận đấu mang nhiều ý nghĩa hơn với U19 Indonesia. Xét cho cùng, giải U22 Đông Nam Á chỉ là đợt tập dượt cho hai giải đấu quan trọng của U19 Việt Nam trong tháng 9 và tháng 10. Chính vì thế, ở trận đấu với U21 Malaysia, ông thầy người Pháp có tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, với mục đích thử nghiệm vị trí và bảo đảm cho các cầu thủ như: Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều có nền tảng thể lực tốt nhất cho trận đấu ngày 13.

Hai đội tiến hành nghi thức hát quốc ca trước khi bắt đầu trận đấu

Bước vào hiệp 1, dù không tung ra đội hình mạnh nhất, các cầu thủ áo đỏ vẫn tạo được sức ép về phía phần sân đối thủ. Trong khoảng 20 phút đầu, U19 Việt Nam nắm thế chủ động trên sân. Nếu như cú đánh đầu của Văn Toàn ở phút 24 bóng không dội cột dọc, thì các cầu thủ Việt Nam sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Vì ngay sau tình huống này, Malaysia bắt đầu lấy lại thế trận và đáp trả.


U19 Việt Nam có thế trận tốt trong hiệp 1


Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Thanh Tùng phút 38

Dẫu vậy, U21 Malaysia không có quá nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Minh Toàn. Về phía thầy trò HLV Graechen, những cầu thủ được cho vào sân đá chính không đủ sắc sảo để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, hai đội ra sân tạm nghỉ mà không có bàn thắng.

Vào hiệp 2 chưa được bao lâu, U21 Malaysia bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 48, từ một tình huống cố định, một cầu thủ áo vàng đánh đầu tung lưới Minh Toàn giúp Malaysia vươn lên dẫn trước. Sau bàn thua 10 phút, U19 Việt Nam có hai sự thay đổi người liên tiếp.


Các cầu thủ U21 Malaysia có hai bàn thắng trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc

Người lập cú đúp vào lưới U21 Singapore Tuấn Tài vào sân thay cho Văn Toàn. Công Phương vào thay Thanh Tùng. Có lẽ HLV Graechen không chấp nhận cảnh U19 Việt Nam trắng tay trước đối thủ. Ý đồ chưa được thực hiện thì U19 Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 ở phút 68. Một bàn thắng cho thấy sự yếu kém trong việc bọc lót giữa các hậu vệ áo đỏ.

Thời gian còn lại, dù rất nỗ lực tấn công nhưng U19 Việt Nam không thể làm gì trước hàng thủ chơi kỷ luật của Malaysia. Kết quả cuối cùng U19 Việt Nam thất thủ 0-2 trước U21 Malaysia. Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà U21 Brunei đã gây bất ngờ khi đánh bại U19 Indonesia với tỷ số 3-1.
(Ảnh: Zing)