Thích thú với hình ảnh trưởng thành của cậu bé “ngón tay thối” nổi tiếng

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 04:00 06/08/2014

Hình ảnh fan nhí Feyenoord giơ ngón giữa đã trở thành một trong những meme hot nhất mọi thời đại, vậy thì sau 12 năm, cậu bé này đã thay đổi như thế nào?

Năm 2002, trong trận Chung kết UEFA Cup giữa Feyenoord và Borussia Dortmund, 1 CĐV nhí của Feyenoord đã để lại dấu ấn khó phai với hành động quá khích của mình. Trước khi trận đấu diễn ra, mọi người đã dành vài phút mặc niệm cho Pim Fortuyn, chính khách người Hà Lan này vừa bị ám sát 2 ngày trước. 

Tuy vậy, CĐV Dortmund lại tỏ ra phản đối giây phút mặc niệm này. Đáp lại thái độ bất lịch sự của người Đức, CĐV Feyenoord đã gân cổ lên cãi với đối thủ. Mikey Wilson, lúc đó chỉ mới 5 tuổi, gào thét hăng say không thua gì người lớn và còn giơ “ngón tay thối” với CĐV Dortmund. Thật tình cờ, hình ảnh dữ dằn của cậu bé người Hà Lan đã lọt vào ống kính. 
 
Mikey Wilson giơ ngón giữa về phía CĐV Dortmund.

Cậu bé 5 tuổi và bố là fan cuồng của Feyenoord.

Không lâu sau, khi mạng xã hội bắt đầu phổ biến, hình ảnh Mikey Wilson giơ ngón giữa nhanh chóng tạo nên cơn sốt, mở đầu là MySpace và Facebook. Cư dân mạng cảm thấy rất thú vị với độ “máu lửa” của cậu bé chỉ mới 5 tuổi. Dần dần, hình ảnh của Wilson lan truyền khắp nơi và khắp các lĩnh vực, đến nỗi có người còn in hình Wilson lên áo rồi đem bán trên Amazon dù chưa được sự đồng ý của gia đình cậu bé.
 
 
 
 
Hình ảnh của cậu bé bị "biến tấu" đủ kiểu.

Hiện giờ, sau 12 năm, người ta vẫn còn thấy hình ảnh giơ “ngón tay thối” của Mikey Wilson trong phần bình luận của cư dân mạng. Mặc dù 12 năm chưa đủ để mọi người quên đi Wilson, nhưng như vậy là đủ cậu bé năm nào trở thành một chàng trai phổng phao, có lẽ điều duy nhất không thay đổi chính là Wilson vẫn là 1 CĐV trung thành của Feyenoord. Tuy vậy, theo lời của bố Wilson, con trai ông không thích nhắc lại quá khứ “huy hoàng” của mình vì cậu chàng cảm thấy rất xấu hổ.     
 
Mikey Wilson lớn dần theo năm tháng.

Cậu bé nhỏ nhắn ngày nào giờ đã trưởng thành. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày