Thần đồng Neymar đắt giá nhất Confederations Cup

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 23:54 14/06/2013

Việc chuyển đến thi đấu cho Barcelona đã khiến giá trị của Neymar tăng lên 1 cách chóng mặt.

Hôm qua, các chuyên gia của Pluri, công ty chuyên phân tích giá trị thị trường của các cầu thủ đã thực hiện 1 nghiên cứu về những cầu thủ đắt giá nhất Confederations Cup diễn ra trong ít ngày tới. Theo đó, dẫn đầu chính là tiền đạo mới chuyển về đầu quân cho Barca, Neymar.

Thần đồng Neymar đắt giá nhất Confederations Cup 1
Neymar là cầu thủ được chú ý nhất giải đấu sắp tới.

Với việc đến TBN thi đấu, giá trị của Neymar rơi vào khoảng 67,4 triệu euro (~ 1.820 tỷ đồng), tăng 22,6% so với thời điểm anh còn thi đấu cho Santos. Đồng thời số tiền giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Brazil lên tới 191,4 triệu USD (~ 4.020 tỷ đồng), 1 con số khổng lồ. Xếp phía sau Neymar là người đồng đội sẽ thi đấu cùng anh tại Barca, Iniesta. Giá trị của Iniesta rơi vào khoảng 61,6 triệu euro (~ 1.660 tỷ đồng) trong khi điều khoản phá vỡ hợp đồng là 174,9 triệu USD (~ 3.673 tỷ đồng).

Thần đồng Neymar đắt giá nhất Confederations Cup 2
Đội tuyển TBN đang là đội bóng đắt giá nhất thế giới.

Thống kê cũng cho hay, trong top 40 cầu thủ giá trị nhất Confed Cup, TBN đóng góp đến 18 (dù đội hình sang Brazil của họ gồm 23 người), tiếp theo là Brazil với 10 cầu thủ, Italia 6, Uruguay và Nhật Bản 2, cuối cùng Mexico và Nigieria 1 người. Với rất nhiều những cái tên “đắt giá”, giải đấu tại Brazil ít ngày tới được hứa hẹn sẽ rất đáng xem với các khán giả trên toàn thế giới. Trận đấu mở màn mùa giải sẽ là cặp đấu giữa Brazil và Nhật Bản vào rạng sáng ngày 16/6 (theo giờ Việt Nam).

Thần đồng Neymar đắt giá nhất Confederations Cup 3
Top 40 cầu thủ giá trị nhất Confederations Cup.