Thái Lan luyện "độc chiêu" để đối đầu với Việt Nam

Somchai (Từ Bangkok, Thái Lan), Theo Trí Thức Trẻ 15:01 23/05/2015

Nghiên cứu kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam, thế nên HLV Kiatisak đã luyện cho các cầu thủ của mình những bài tập hòng xuyên thủng hàng phòng ngự của thầy trò HLV Miura.

Từng sinh sống nhiều năm ở Việt Nam, biết nói tiếng Việt Nam, HLV Kiatisak rất hiểu bóng đá Việt Nam. Không những thế, Zico Thái còn yêu cầu các cầu thủ mỗi ngày phải bỏ ra 2 tiếng để xem các clip của thầy trò HLV Miura. Trước cuộc đọ sức vào ngày mai, cựu tiền đạo HAGL đã cho các cầu thủ thực hiện những bài tập đặc biệt nhằm đối phó với Việt Nam trên sân nhà. 


Các cầu thủ Thái Lan đều có thể hình và thể lực rất tốt. Với những am hiểu của mình về bóng đá Việt Nam trước đây thì đây chính là yếu tố để Thái Lan có thể tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. 


HLV Kiatisak dự đoán rằng, ở trận này Việt Nam sẽ chơi phòng ngự số đông. Thế nên, ông dành khá nhiều thời gian để các tiền vệ thực hiện bài tập sút xa. Trong lịch sử các cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam trước đây, chúng ta thường thất bại bởi những đòn "kết liễu" này và bây giờ Zico Thái muốn lặp lại tương tự. 


Mặc dù vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng "Messi Thái Lan" - Chanathip Songkrasin (trái), sẽ được HLV Kiatisak chỉ đạo sẽ chơi nhô cao hơn để khiến thầy trò HLV Miura bất ngờ. Cầu thủ này sẽ thi đấu giống như một tiền đạo ảo. 


Ngôi sao đáng chú ý nhất trên hàng công của Thái Lan là Dangda, cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá xứ chùa vàng trong vòng 10 năm gần đây. Dangda đã vinh dự được ra sân 6 trận đấu trong màu áo CLB Almeria ở La Liga mùa giải vừa qua theo dạng hợp đồng cho mượn. Cầu thủ số 10 này sẽ là trung tâm trong các bài tấn công của Thái Lan. Theo đó, Thái Lan sẽ thực hiện những đường chuyền bổng từ 2 biên, Dangda thay vì dứt điểm sẽ làm tường và nhả bóng trả về tuyến 2 cho tiền vệ sút xa. 


HLV Kiatisak tỏ ra rất cẩn thận và chi tiết trong buổi tập kéo dài 60 phút. Sau buổi tập, ông cho biết: "Mặc dù Việt Nam có nhiều tiến bộ, họ đã hòa Triều Tiên, trong khi chúng tôi thất bại. Nhưng tôi vẫn tin chúng tôi sẽ giành thắng lợi. Chúng tôi có lợi thế sân nhà và mục tiêu duy nhất là 3 điểm".