Tâm tấu Messi-Neymar-Suarez bùng nổ giúp Barcelona hoàn tất cú ăn 5

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 19:28 20/12/2015

Đánh bại River Plate 3-0 trong trận chung kết bằng những bàn thắng của Suarez và Messi, Barcelona chính thức trở thành nhà vô địch FIFA Club World Cup 2015.

 Phải chạm trán một đối thủ cực mạnh như Barcelona nên HLV Marcelo Gallardo chỉ đạo các học trò chơi áp sát và có phần quyết liệt quá mức.

 Ngay trong ít phút đầu hiệp 1, Messi và các đồng đội liên tục phải nằm sân sau những cú "tắc" bóng không khoan nhượng của các cầu thủ áo trắng.

 Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự nhiều tầng cũng chỉ giúp River Plate cầm cự được đến gần cuối hiệp 1.

 Phút 36, Neymar đánh đầu chiến thuật tạo điều kiện cho Messi sút tung lưới thủ môn Barovero.

 Messi ôm chầm lấy Neymar sau khi ghi bàn thắng thứ 5 ở các kỳ FIFA Club World Cup.

 Bàn thắng của Messi khiến River Plate buộc phải dâng lên tấn công, qua đó để hở ra rất nhiều khoảng trống. Cơ hội vì thế mà cũng đến với các cầu thủ Barcelona liên tục.

 Phút 50, Suarez nâng tỷ số lên 2-0 với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm rất quyết đoán.

 Cầu thủ người Uruguay chia vui cùng Lionel Messi.

 Cũng chỉ ít phút sau đó, Suarez hoàn tất cú đúp của mình sau khi đón đường kiến tạo của Neymar và đánh đầu chính xác vào góc xa khung thành Barovero.

 Với bàn thắng này, Suarez đã cân bằng kỷ lục 5 bàn ở các kỳ FIFA Club World Cup của Messi. Ấn tượng hơn, Suarez ghi được 5 bàn chỉ trong 2 trận đấu tại giải đấu năm nay.

 Trận đấu sôi nổi tới những phút cuối, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thắng River Plate 3-0, Barcelona vô địch FIFA Club World Cup 2015 và chính thức hoàn tất cú ăn 5 thần thánh.

 Iniesta nâng cúp trong sự hân hoan của các đồng đội. Theo thống kê, đây là lần thứ 3 Barcelona vô địch FIFA Club World Cup.

 Không chỉ giành ngôi vô địch, Barcelona còn thâu tóm tất cả các giải thưởng cá nhân: giải Fair-play (Barcelona), Quả bóng vàng (Luis Suarez), Quả bóng bạc (Lionel Messi), Quả bóng đồng (Andres Iniesta) và Vua phá lưới (Luis Suarez, 5 bàn)