Stoke City - Man City: Đánh sập pháo đài

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 22:46 26/01/2013

Dù khó nhọc, nhưng dẫu sao, Man City vẫn có được điều mình muốn...

Britannia luôn được mệnh danh là nơi đi dễ khó về với mọi đội bóng, và lần này cũng vậy. Đội chủ nhà đã có 1 trận đấu đầy quả cảm, tuy nhiên, những đội bóng lớn luôn có những cá nhân làm nên điều khác biệt và ngày hôm nay, Man xanh đã có Zabaleta.

Stoke City - Man City: Đánh sập pháo đài 1
Hậu vệ người Argentina lại 1 lần nữa tỏa sáng

Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá giằng co. Đội khách vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng ngoài cú sút đập cột dọc đầy bất ngờ của David Silva ở phút thứ 18, hầu như Man xanh không có 1 cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

Stoke City - Man City: Đánh sập pháo đài 2

Đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi lấy hàng phòng ngự làm điểm tựa. Và quả thật, mọi pha bóng bổng của các cầu thủ Man City đều bị vô hiệu hóa bởi cặp trung vệ to cao, Roberth HuthRyan Shawcross.

Hiệp 2 diễn ra vẫn theo 1 kịch bản cũ, các học trò của Mancio vẫn miệt mài đan xen, nhưng đường vào khung thành vẫn bị bịt kín bởi hàng phòng ngự có tổ chức của đội bóng áo trắng đỏ. Tuy nhiên, khi mọi người đều đang nghĩ đến 1 trận hòa không bàn thắng thì bất ngờ Zabaleta lên tiếng với 1 pha dứt điểm cận thành mở tỷ số ở phút thứ 85. Dù rất nỗ lực ở những phút tiếp theo, nhưng các học trò của Tony Pulis đành ngậm ngùi chấp nhận kết quả thua cuộc.

Stoke City - Man City: Đánh sập pháo đài 3


Tỉ số: Stoke City 0-1 Man City

Cầu thủ ghi bàn: Zabaleta (85')

Đội hình ra sân:
Stoke: Thomas Sorensen, Andy Wilkinson, Robert Huth, Ryan Shawcross, Ryan Shotton, Glenn Whelan, Matthew Etherington, Michael Kightly, Steven N'Zonzi, Jonathan Walters, Kenwyne Jones.
Man City: Costel Pantilimon, Joleon Lescott, Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Aleksandar Kolarov, Gareth Barry, James Milner, David Silva, Javi Garcia, Carlos Tevez, Edin Dzeko.