Sir Alex thừa nhận bị “sốc” vì Rooney

Lucas, Theo 10:17 20/10/2010

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh truyền hình của CLB MU, HLV Ferguson đã lần đầu tiên lên tiếng về tin đồn Rooney muốn ra đi.

Cuộc nói chuyện với phóng viên kênh MUTV của Sir Alex kéo dài gần 10 phút và phần lớn thời lượng trong đó được dùng để trao đổi về chủ đề hot nhất lúc này: Tương lai của chân sút số một Wayne Rooney.

Rooney trên sân tập MU chuẩn bị cho trận đấu tại Champions League với Bursaspor.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, HLV Ferguson tỏ ra khá đăm chiêu, có một chút buồn trên gương mặt và đã dùng những từ ngữ rất “nặng” để diễn đạt cảm xúc của ông về cậu học trò. Đầu tiên, Sir Alex khẳng định đúng là có chuyện Rooney muốn rời Old Trafford: “Tôi đã nhận được một cú điện thoại từ GĐĐH David Gill vào trung tuần tháng 8 và ông ấy nói người đại diện của Rooney không muốn ký hợp đồng mới với CLB. Tôi đã bị sốc và không tin nổi vào tai mình.”

Sir Alex chỉ đạo các học trò trong buổi tập hôm qua.

“Sau đó tôi trấn tĩnh lại và đề nghị có một cuộc nói chuyện riêng với Rooney. Nhưng cậu ấy từ chối và bảo rằng những gì người đại diện nói là chính xác. Cậu ấy muốn rời MU”. Vị chiến lược gia lão làng của Quỷ đỏ cảm thấy khó hiểu khi Rooney thay đổi quyết định quá nhanh và thất vọng với những hành động của “gã Shrek”: “Tôi thực sự thất vọng và ngạc nhiên. Mới vài tháng trước cậu ấy còn nói MU là đội bóng vĩ đại và sẽ ở lại đây. Tôi không biết tại sao cậu ấy đổi ý nhanh như thế. Tôi chỉ nói với cậu ấy là hãy tôn trọng CLB.”

HLV Ferguson trong buổi họp báo.

“Ông già gân” cũng tỏ ý muốn Rooney ở lại Old Trafford: “Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ cậu ấy trong những lúc khó khăn nhất. Kể từ ngày Wayne tới đây, cậu ấy luôn nhận được cách đối xử tốt nhất từ chúng tôi. MU là một đội bóng lớn, với lịch sử hào hùng và điều kiện phát triển tốt nhất cho mọi cầu thủ trẻ. Không chỉ Wayne, những người khác đều nhận được sự giúp đỡ của ban lãnh đạo và mọi thành viên trong CLB. Giggs Scholes là những người đã ở đây rất lâu và họ hiểu rõ nhất điều này. Chúng tôi vẫn tin rằng cánh cửa chưa đóng lại với Wayne và MU”.

Poster của Rooney ở bên ngoài sân Old Trafford trước trận MU tiếp Bursaspor đêm nay.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày