Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 03:05 15/10/2013

Ngày hôm qua, Sir Alex Ferguson, tên vị HLV huyền thoại của MU đã chính thức được đặt cho 1 con đường bên ngoài SVĐ Old Trafford.

Con đường mang tên Sir Alex Ferguson là 1 kế hoạch đã được hội đồng thành phố Manchester đề xuất nhằm tôn vinh những đóng góp của HLV người Scotland với đội chủ sân Old Trafford. Và vào ngày hôm qua, tấm biển mang tên ông đã chính thức xuất hiện tại con đường bên ngoài Nhà hát của những giấc mơ.

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 1
Sir Alex trong buổi lễ ra mắt con đường mang tên ông.

Có mặt tại buổi lễ ra mắt con đường mới này, Sir Alex không giấu được niềm phấn khởi. Cựu HLV của MU cười rạng rỡ trước món quà tri ân của hội đồng thành phố Manchester dành cho mình.

Đây thực sự là đặc ân, vinh dự khi có một con đường mang tên tôi. Bạn không thể mong đợi những điều như vậy trong cuộc đời. Nhìn lại 26 năm qua, đến với một CLB lớn, có lịch sử hào hùng. Đó là một hành trình đáng kinh ngạc đối với tôi", Sir Alex chia sẻ.

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 2

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 3
Sir Alex rạng rỡ trước tấm biển con đường.

Cũng trong ngày hôm qua, ngài “Máy sấy tóc” đã tham dự một buổi vinh danh mang tên “Freedom of the Borough of Trafford” và nhận kỷ niệm chương từ thị trưởng thành phố Manchester, Dylan Butt. Trước đó, Sir Alex cũng từng được MU tri ân bằng việc xây 1 bức tượng lớn về ông đặt ngay ngoài sân Old Trafford cũng như đặt tên ông cho 1 khu vực khán đài của SVĐ này. Tất cả những hành động kể trên là hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp của vị chiến lược gia này trong suốt hơn 26 năm ông chèo lái con tàu MU.

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 4
Ông vinh dự nhận giải thưởng từ thị trưởng thành phố Manchester, Dylan Butt (trái).

"Tôi thực sự tự hào về điều đó và tự hào về tất cả mọi người có liên quan tới CLB. Tôi cảm ơn Man United đã mời tôi đến đây, 26 năm trước. Đó là một đỉnh cao thực sự trong cuộc đời tôi và là một thách thức không hề nhỏ. Giờ đây chúng ta có những điều này”, Sir Alex Ferguson chia sẻ.

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 5
Khán đài mang tên ông.

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 6
Bức tượng Sir Alex được đặt ngoài SVĐ Old Trafford.

Nói về quãng thời gian thành công tại MU trong suốt những năm tháng qua, Sir Alex cũng tiết lộ vài bí quyết quan trọng liên quan đến cách ông dẫn dắt đội bóng. Cụ thể, với các học trò, ông luôn tỏ ra mềm mỏng và kiềm chế sự nóng nảy khi cần thiết để không làm cho mâu thuẫn trở nên nghiêm trọng. Điều này là rất cần thiết trong ngày nay khi mà theo Sir Alex các cầu thủ đã trở nên “khó bảo” hơn rất nhiều so với thời của ông.

Tại Man United, có những người đến từ 20 quốc gia khác nhau và đó là một thách thức. Bạn phải chắc chắn rằng họ cảm thấy thoải mái với môi trường mới bởi bạn cần tận dụng những gì tốt nhất từ họ”.

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 7
Theo Sir Alex MU luôn có rất nhiều cầu thủ đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau nên việc làm hài lòng mỗi người là điều khá khó khăn.

Sir Alex cũng cho biết thêm, 3 điều quan trọng nhất trong phong cách huấn luyện của ông đó là: đạo đức, lòng trung thành và triết lý. Bên cạnh đó, đội bóng của ông không bao giờ chịu thua dù kết quả trận đấu có thế nào đi nữa. Đó là bài học mà HLV Ferguson đã truyền cho các học trò. Ông bộc bạch: “Thái độ của tôi với một trận đấu bóng đá là không bao giờ chịu thua. Nếu bạn tiếp tục theo đuổi nó, bạn sẽ không bao giờ chịu thua”. 

Sir Alex rạng rỡ trên con đường mang tên mình 8
Chức vô địch Champions League năm 1999 với 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần thi đấu của các học trò dưới thời Sir Alex.

Có thể nói những lời chia sẻ này của chiến lược gia huyền thoại sẽ rất có ích đối với người tiền nhiệm của ông là David Moyes trong việc chèo lái con thuyền MU. Hiện tại Quỷ đỏ thành Manchester đang gặp vô vàn khó khăn trong mùa giải đầu tiên dưới thời 1 HLV mới sau Sir Alex.