Schalke 04 0-2 Real Madrid: Sự trở lại của Ronaldo

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 04:37 19/02/2015

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng cách biệt 2-0. Chơi nổi bật nhất bên phía "Kền kền trắng" chính là Ronaldo khi anh đóng góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội nhà.

Schalke 04 0-2 Real Madrid

Ghi bàn: Ronaldo (26'), Marcelo (79')

Đội hình thi đấu:

Schalke: Wellenreuther, Uchida, Howedes, Matip, Nastasic, Aogo, Neustadter, Hoger, Boateng, Choupo-Moting, Huntelaar 

Real Madrid: Casillas, Varane, Pepe, Marcelo, Carvajal, Lucas Silva, Kroos, Isco, Bale, Ronaldo, Benzema


Có lợi thế sân nhà, Schalke nhập cuộc rất tự tin, dù cho đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ Real Madrid. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, đội bóng chủ sân Veltins Arena chơi sòng phẳng với đội khách. Cơ hội đáng kể nhất của Schalke tới từ cú ra chân ngay sát mép vòng cấm của Aogo ở phút 20. Đáng tiếc là bóng từ chân cầu thủ này lại bay quá cao so với khung thành Casillas.



Không thể ghi bàn, Schalke phải nhận bàn thua ở phút 26. Người lập công cho Real Madrid không phải ai khác mà chính là Ronaldo, cầu thủ luôn rất có duyên khi đối đầu với đại diện nước Đức (ghi 3 bàn/ 2 trận ở CL 2013/14). 




CR7 mở tỷ số cho Real Madrid

Sau bàn thua, Schalke vùng lên dữ dội, khiến cho trận đấu trở nên sôi động với các pha ăn miếng trả miếng liên tục của các cầu thủ 2 đội. Trong khi đội chủ nhà tỏ ra đen đủi trong những pha dứt điểm cuối cùng thì Real Madrid lại có những ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm. Phút 79, lại là Ronaldo góp dấu giày với pha tăng tốc loại bỏ 2 cầu thủ áo xanh rồi trả bóng như đặt để Marcelo tung cú sút cháy lưới Wellenreuther. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.




Ronaldo góp đấu giày trong cả 2 bàn thắng của Real Madrid

Chiến thắng này giúp Real Madrid có được lợi thế cực lớn ở trận đấu lượt về trên sân Bernabeu vào ngày 11/3 tới đây.

Ở trận đấu còn lại, trên sân nhà, Basel đã không thể bảo toàn được chiến thắng trước FC Porto dù sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút 11. Cầu thủ đem về một trận hòa quý giá cho đại diện của Bồ Đào Nha là Danilo với cú dứt điểm thành bàn trên chấm 11 mét ở phút 79.