Sau Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thử việc 1 tuần

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 14:39 28/11/2015

Tiền vệ Tuấn Anh sẽ sang Nhật Bản thử việc 1 tuần kể từ ngày 1/12 đến 7/12 trước khi ký hợp đồng chính thức với CLB Yokohama.

Hôm nay, CLB Yokohama đã chính thức gửi thông báo đến CLB HAGL mời tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sang thử việc 1 tuần trước khi đưa ra quyết định có ký hợp đồng mượn cầu thủ này từ đội bóng phố núi hay không. 

Theo đó, ngay sau khi kết thúc giải U21 Quốc tế 2015, Tuấn Anh sẽ bay sang Nhật Bản để thử việc từ ngày 1/12 đến 7/12, nếu trong thời gian này, cầu thủ người Thái Bình đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn thì sẽ được khoác áo đội bóng mặt trời mọc ở J.League 2 2016. 

Untitled-21cf9
Thông báo thử việc Nguyễn Tuấn Anh từ CLB Yokohama

Một lãnh đạo của HAGL đã xác nhận thông tin này, và cho biết phía CLB đã nhận được thông báo và hoàn tất thủ tục cho Tuấn Anh lên đường sang Nhật. Phía CLB cũng xin phép VFF cho Tuấn Anh được tập trung muộn ở ĐT U23 Việt Nam và đang chờ cái gật đầu của HLV Miura (ĐT U23 Việt Nam tập trung vào ngày 1/12). 

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn CLB HAGL cho biết người Nhật làm việc hết sức cẩn thận và chuyên nghiệp trước khi đưa ra quyết định ký hợp đồng hay không. Thế nên, chuyện Tuấn Anh phải thử việc 1 tuần là chuyện bình thường với bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào. 

26 copy-62032
Nếu vượt qua giai đoạn thử việc, Tuấn Anh sẽ cùng Công Phượng thi đấu ở J.League 2

Được biết, khác với thương vụ chuyển nhượng của Công Phượng bên cạnh yếu tố chuyên môn còn có thêm yếu tố thương mại thì trường hợp của Tuấn Anh thuần túy về chuyên môn. Cầu thủ số 8 của HAGL đã được đội bóng Nhật Bản nghiên cứu rất kỹ, và họ chiêu mộ Tuấn Anh hoàn toàn do khả năng của cầu thủ này. Việc phải thử việc 1 tuần là để kiểm tra phong độ cũng như thể lực của Tuấn Anh hiện tại có đáp ứng hay không. 

Ở V.League 2015 vừa qua, Tuấn Anh đã thi đấu đủ 26 trận trong đó có 25/26 trận được ra sân chính thức, tiền vệ sinh năm 1995 này đang ngày cải thiện nền tảng thể lực cũng như khả năng tranh chấp. Ở giải U21 quốc tế 2015 đang diễn ra, Tuấn Anh được coi là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất giải. 

Chính nền tảng thể lực cũng như khả năng tranh chấp đang ngày càng tiến bộ của mình, Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ đủ khả năng thi đấu ở J.League 2.