Sập bẫy đối thủ, Kompany khiến Man City bị thổi phạt đền

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:43 19/01/2015

Có thể khẳng định tình huống phạm lỗi của Kompany với Monreal trong vòng cấm dẫn đến quả phạt penalty là bước ngoặt khiến Man City gục ngã trước Arsenal ngay tại Etihad.

Mạch trận bất bại của Man City đã phải dừng lại ở con số 14 sau trận thua 0-2 trước Arsenal ngay tại sào huyệt Etihad bởi 2 bàn thắng của Cazorla và Giroud.

Phát biểu sau trận, HLV Pellegrini đã tỏ ra hết sức ức chế khi cho rằng cầu thủ Monreal bên phía Arsenal đã cố tình ăn vạ để kiếm penalty cho đội khách.

Sập bẫy đối thủ, Kompany khiến Man City bị thổi phạt đền 1
Tình huống Moreal bị tố là ngã vờ để kiếm penalty cho Arsenal

“Pha di chuyển của Kompany đã tạo cơ hội tốt cho Monreal ngã vờ té. Tôi không nói rằng trọng tài đã mắc sai lầm nhưng thua trận vì tình huống như thế thật sự không đáng”- nhà cầm quân người Chile lắc đầu ngán ngẩm.

Tình huống diễn ra ở phút 23 của trận đấu với một pha bật tường nhanh của Monreal cho Giroud. Xem lại pha quay chậm, Kompany có vẻ như định chơi tiểu xảo để cản phá cầu thủ người Tây Ban Nha, nhưng Monreal chỉ chờ có thể để lăn đùng trong vòng cấm của Man City.


Trọng tài đã không ngần ngại thổi phạt đền và trên chấm 11m, Cazorla đã không khó khăn đánh bại Joe Hart. Bàn thắng ấy có thể xem là bước ngoặt bởi nó tiếp thêm sức mạnh cho Pháo thủ London, còn cầu thủ Man City ức chế và thi đấu chuệch choạc.

Sập bẫy đối thủ, Kompany khiến Man City bị thổi phạt đền 2
Fan Man City trút giận lên Kompany 

Mặc dù tố cáo Monreal ăn vạ, song HLV Pellegrini cũng phải thừa nhận Man City đã chơi thiếu sáng tạo, không có bất kỳ ý tưởng nào để gây nguy hiểm lên hàng phòng ngự Arsenal. Trắng tay ngay tại Etihad, Man City đã kém Chelsea tới 5 điểm trong cuộc đua vô địch.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày