Sao Premier League và câu chuyện cảm động với chiếc xe hơi cũ kỹ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:59 10/10/2015

Jan Vertonghen, tuyển thủ Bỉ, một trong những trung vệ hàng đầu của Premier League lại sử dụng một chiếc xe hơi cũ kỹ đến sân tập.

Với mức lương 65.000 bảng/tuần tại Tottenham, Jan Vertonghen thừa sức sắm cho mình chiếc siêu xe đắt tiền giống như nhiều ngôi sao khác đang chơi tại Premier League. Tuy nhiên, trung vệ 28 tuổi người Bỉ lại chọn cho mình lối sống giản dị đến bất ngờ.

xe2-151ef
Jan Vertonghen là một trong những trung vệ hàng đầu Premier League

Mới đây, khi lên tập trung cùng ĐT Bỉ để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối vòng loại Euro 2016, Jan Vertonghen đã được mẹ ruột chở đến sân tập bằng một chiếc xe Toyota Corolla cũ kỹ. Hình ảnh này ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông bởi từ lâu, họ đã quen với hình ảnh những ngôi sao bóng đá lái siêu xe đến sân tập.

Mẹ ruột của Vertonghen chia sẻ, chiếc Toyota Corolla này được bố của tuyển thủ Bỉ mua cách đây 9 năm. Tuy nhiên chỉ vài tháng sau khi mua chiếc xe thì ông đã qua đời. Gia đình đã quyết định giữ lại chiếc xe như là một phần kỷ niệm với bố của Vertonghen.

xe1d-5150b
Tuy nhiên, tuyển thủ Bỉ lại dùng chiếc xe cũ từ 9 năm trước của gia đình đến sân tập

Mẹ của trung vệ Tottenham cũng cho biết, ở Bỉ con trai bà không có xe riêng và bản thân Vertonghen cũng không muốn mua một chiếc xe nào khác mà chỉ sử dụng chiếc xe kỷ niệm của bố.

Đây có thể xem là một câu chuyện hiếm có và cảm động về cuộc sống bên ngoài sân cỏ của giới cầu thủ, những người thường xuyên xuất hiện với hình ảnh xa hoa, hào nhoáng.