Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 23:26 14/12/2012

Một scandal lớn của bóng đá Nam Mỹ đang diễn ra sau những cáo buộc của đội bóng Argentina, Tigre.

Giữa tuanaf qua, trong trận chung kết lượt về Copa Sudamericana 2012 (giải đấu tương đương với Europa League ở châu Âu), đội chủ nhà Sao Paulo đã bước lên ngôi vô địch do Tigre từ chối thi đấu tiếp hiệp 2. Vụ việc chưa từng có tiền lệ tại những giải đấu tại Nam Mỹ.

Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng 1
Đội bóng của Lucas Moura đã đoạt chức vô địch theo một cách không ai mong muốn


Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, khi đó Sao Paulo đang dẫn với tỷ số 2-0, các cầu thủ hai đội đã có những va chạm ngay trên sân cỏ khiến các nhân viên an ninh phải vào sân để can thiệp. Tưởng như mọi xích mích đã hết thì bỗng nhiên đội bóng đến từ Argentina tuyên bố không thi đấu tiếp hiệp 2 gây bất ngờ cho rất nhiều người.


Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng 2

Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng 3

Ngay sau trận đấu, BLĐ Tigre đã tố cáo họ bị các nhân viên an ninh có vũ trang tấn công trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp, thậm chí có người còn dùng súng đe dọa các cầu thủ đến từ Argentina. Lãnh đội Tigre phát biểu trước báo chí: “Chúng tôi cần cho tất cả biết về những điều tồi tệ đã diễn ra trong phòng thay đồ. Khi hiệp 1 kết thúc, có khoảng 15 nhân viên an ninh đã lao vào tấn công chúng tôi, họ đánh đập các cầu thủ của tôi”.

Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng 4

HLV phó của đội, ông Nestor Gorosito thậm chí còn quả quyết rằng, có 1 nhân viên an ninh đã dùng súng dí vào ngực của thủ môn Damian Abil. Quá hoảng loạn và bức xúc, sau giờ giải lao, Tigre đã quyết định không thi đấu tiếp hiệp 2, điều này đồng nghĩa với việc Sao Paulo nghiễm nhiên được nhận chức vô địch Copa Sudamericana lần đầu tiên trong lịch sử.

Lãnh đội Tigre chốt lại bài phát biểu: “Đây sẽ là một trong những điều đáng xấu hổ nhất của bóng đá Brazil. Chúng tôi đến đây để chơi bóng chứ không phải để đánh nhau và bị đe dọa như vậy”. Sự việc vẫn chưa có được kết luận cuối cùng nhưng nếu những điều BLĐ đội bóng Tigre tiết lộ là chính xác thì thực sự đó sẽ là một trong những scandal lớn nhất của nền bóng đá Brazil, nơi sẽ đứng ra đăng cai World Cup 2014 sắp tới.

Một điểm gây chú ý của trận đấu hôm qua là việc đây sẽ là trận đấu cuối cùng của tài năng trẻ Lucas Moura. trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về Copa Sudamericana, Moura đã có những phút giây xúc động bên đồng đội. Sau trận đấu này, Moura sẽ lên đường chuyển tới PSG theo bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 45 triệu Euro (1.170 tỷ đồng).

Chia sẻ với báo chí, Moura bày tỏ sự biết ơn tới HLV, các đồng đội cùng các CĐV của đội bóng đã luôn giúp đỡ và ủng hộ anh trong thời gian vừa qua. Ngay trong buổi họp báo, các đồng đội đã cho Moura “tắm” trong nước ngọt, đó có lẽ là lần cuối cùng Moura được vui đùa bên các đồng đội ở Sao Paulo, điều này khiến cho cầu thủ trẻ không kìm nổi nước mắt.

Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng 5

Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng 6

Sao Paulo vô địch vì đối phương bị dọa giết... bằng súng 7


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày