Sao Man United nhổ nước bọt thẳng mặt đối thủ

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:39 05/03/2015

Trung vệ Jonny Evans đang đối mặt với nguy cơ nhận án phạt từ FA sau khi nhổ nước bọt và mặt Papiss Cisse trong chiến thắng 1-0 của Man United trước Newcastle đêm qua.


Trong một pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân, Evans và Cisse đều ngã. Cho rằng Evans cố tình phạm lỗi với mình, Cisse đã có tình huống đạp trả đũa.

Không phải dạng vừa, Evans đã phun thẳng nước bọt vào mặt Cisse. Ngay khi đứng dậy, tiền đạo của Newcastle cũng “phun mưa” về phía trung vệ của Man United.



Sau đó, cả hai cầu thủ này còn lao vào nhau định giải quyết bằng nắm đấm. Phải nhờ sự cứng rắn của trọng tài Anthony Taylor sự việc mới không bị đẩy đi xa hơn.

Trọng tài đã không quan sát được tình huống này nên Evans và Cisse đều không dính thẻ. Song nếu mổ băng, có lẽ cả Evans và Cisse khó thoát khỏi án phạt nặng. 

Còn nhớ cách đây 1 năm, George Boyd của Hull City từng nhận án treo giò 3 trận vì nhổ nước bọt vào Joe Hart. Vì lẽ đó, không loại trừ một án phạt tương tự có thể dành cho Evans và Cisse.


Tham gia bình luận trên BT Sport, cả Paul Scholes và McManaman đều lên tiếng bảo vệ Evans khi cho rằng trung vệ của Man United chỉ định nhổ nước bọt xuống sân. Trong khi đó, HLV Van Gaal phê phán thẳng cậu học trò.

“Tôi không quan sát được tình huống đó từ băng ghế huấn luyện. Nó quá xa để có thể theo dõi và đưa ra kết luận. Tôi không thể tưởng tượng rằng Jonny Evans, một con người lịch thiệp, lại có thể làm điều đó. Chúng tôi chưa có cuộc nói chuyện nào trong phòng thay đồ”- ông nói trong cuộc họp báo sau trận.

Với chiến thắng 1-0 trước Newcastle nhờ pha lập công ở phút 89 của Ashley Young, Man United vẫn bảo vệ được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày