Sao không yêu Bale như đã yêu Beckham?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 23/03/2015

Mặc dù có những tháng ngày đầu đẹp như mơ nhưng mối tình giữa Gareth Bale và Real Madrid đang ở trong giai đoạn có quá nhiều giông bão.

Thứ Sáu vừa rồi, ở Madrid đón chào David Beckham - một người Anh rất nổi tiếng. Beckham tới để tham dự một sự kiện tại Tây Ban Nha và truyền thông của xứ sở bò tót cũng như các CĐV thành Madrid hân hoan nghênh đón Beckham như một người thân quen. Cũng tại Madrid, trên mặt cỏ sân Bernabeu, có một người khác cũng đến từ Liên hiệp vương quốc Anh – Gareth Bale. Thế nhưng trái với Beckham, Bale đang trải qua những chuỗi ngày tăm tối khi phải nhận sự ghẻ lạnh từ chính người Madrid.

Gareth Bale đang có những chuỗi ngày sóng gió trong sự nghiệp.

Sẽ thật bất công và khó hiểu khi Gareth Bale lại không được hâm mộ bằng Beckham ở Madrid, nếu chỉ xét mức độ đóng góp vào các danh hiệu của Kền kền trắng. David Beckham tới Real năm 2003 nhưng mãi đến 2007 mới có một chức vô địch La Liga cùng Real. Còn đối với Gareth Bale, anh chỉ cần một mùa giải đầu tiên là có thể cùng Madrid làm nên điều kỳ diệu. Một bàn thắng ở Chung kết Copa del Rey, một ở Chung kết Champions League, một ở FIFA Club World Cup, và cả 3 đều là những bàn thắng quyết định đến thắng lợi của Los Blancos.

Bale đã có một mùa giải đầu tiên quá tuyệt vời cùng Real.

Gareth Bale chỉ cần một mùa giải đầu tiên tại Tây Ban Nha để vươn mình trở thành cầu thủ thuộc Vương quốc Anh thi đấu thành công bậc nhất tại nước ngoài và cho đến thời điểm này, cũng chỉ còn mình anh là thần dân của Vương quốc Anh được phiêu lưu tại Champions League.

Đơn độc - đây là tính từ miêu tả rõ ràng nhất về tình trạng của Gareth Bale tại Real Madrid.

Gareth Bale đang cô đơn tại Madrid.

Kể từ sau chiến tích vô địch FIFA Club World Cup 2014 (mà Bale là người lập cú đúp để đem về chiến thắng), Real Madrid đã tuột dốc không phanh khi hứng chịu những thất bại nặng nề. Đầu tiên là bị đá văng khỏi Copa del Rey bởi đối thủ cùng thành phố - Atletico Madrid. Sau đó lại tiếp tục bị Atletico hành hạ bằng trận thua 0-4 rồi bị Bilbao hạ gục 0-1 và gần đây nhất là thất bại 3-4 trước Schalke.

Đứng trước tình trạng tồi tệ của Real Madrid, các CĐV tìm mọi cách, mọi cầu thủ để trút giận và tội nghiệp thay cho Bale khi chính anh lại là người bị chọn. Một Gareth Bale đơn độc tại Tây Ban Nha đã bị đem ra làm con tốt thí để các CĐV thi nhau "ném đá". Đặc biệt là sau tình huống bỏ lỡ quả penalty ở những phút cuối giờ trong trận gặp Cordoba.

Pha ăn mừng bàn thắng vào lưới Levante cuối tuần trước đã cho chúng ta thấy, sức chịu đựng của Bale đang dần đi đến giới hạn. Để phản ứng với những hành động la ó của CĐV Real Madrid trong thời gian gần đây, sau khi ghi bàn, Bale đã bịt chặt 2 tai và lao về phía cột cờ nơi góc sân để tung một cú đá cực mạnh. Anh coi đó như là hành động đáp trả cho những hận thù mà các CĐV đội nhà nhắm vào chính anh.

Pha ăn mừng của Bale nhằm đáp trả các chỉ trích từ chính CĐV Real Madrid.

Dù Bale đang phải hứng chịu quá nhiều mũi dùi ở Madrid nhưng không phải là không có những người bạn đứng sau anh. Luka Modric, đồng đội cũ của Bale tại Tottenham, một người hiếm hoi biết sử dụng tiếng Anh tại Madrid chính là người mà Bale hay san sẻ những tâm sự. Ngoài Modric, Bale cũng có mối quan hệ hữu hảo khá êm đẹp với đồng đội đến từ Brazil – hậu vệ Marcelo. Không những vậy, cựu tiền vệ của Tottenham còn có một sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhân vật quyền lực nhất thành Madrid, chủ tịch Florentino Perez. 

Gareth Bale thực sự là cầu thủ cưng của Perez khi anh giúp ông hoàn tất giấc mơ Decima của Madrid, đem về cú đúp danh hiệu bằng chiếc cúp Copa del Rey và lên đỉnh thế giới với chức vô địch FIFA Club World Cup. Còn có không ít tin đồn rằng Perez sẽ dần dần đưa Bale lên làm hình ảnh đại diện cho Madrid, thay thế cho Ronaldo đang dần đi qua bên kia của sự nghiệp. Và điều này vô hình trung lại khiến mối quan hệ giữa CR7 và Bale trở nên căng thẳng.

Ronaldo và Bale đang có mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt”.

Chúng ta có thể thấy đang tồn tại một sự bất hòa trong mối quan hệ giữa Bale và Ronaldo khi chính tiền đạo người Bồ Đào Nha đã tức giận như thế nào khi Bale chứ không phải anh là người mở tỷ số trận đấu với Levante. Chính Bale cũng đã được Ronaldo mời đến dự tiệc sinh nhật nhưng anh đã từ chối đi đến bữa tiệc nhiều tai tiếng của CR7. Sẽ là không chính xác và công bằng nếu nói Ronaldo hay hơn Bale và ngược lại. Tuy nhiên, áp lực của danh vọng đã khiến cho hai cầu thủ này không thể nào xích lại gần nhau.

Rạng sáng mai, cả Ronaldo và Bale đều phải gạt bỏ những hiềm khích cá nhân để lại cùng nhau xông lên phía trước, hạ gục Barca để đem về 3 điểm cho Madrid. Dù có những xung đột nhưng cả Bale và Ronaldo đều có chung một chí hướng trong trận El Clasico – phải giành chiến thắng.

Hãy mạnh mẽ lên, Gareth Bale!