Sao bóng đá và những vụ "tè bậy" đáng xấu hổ

Don Juan, Theo Trí Thức Trẻ 10:33 17/03/2016

Trong danh sách này có không ít những cái tên nổi tiếng, như Mario Gotze và Cristiano Ronaldo.

Hôm 15/3, 2 cầu thủ Samir Carruthers và chiến hữu James Collins đã gây sốc khi tè bậy ngay trên khán đài ở lễ hội đua ngựa Cheltenham Festival.

Sao bóng đá và những vụ tè bậy đáng xấu hổ - Ảnh 1.

Vì hành động này mà Samir Carruthers và James Collins trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Thậm chí CLB chủ quản của Samir Carruthers tuyên bố sẽ điều tra và có thể dành cho cầu thủ này một án phạt đích đáng.

Tuy nhiên, Samir Carruthers và James Collins không phải là những trường hợp phóng uế bừa bãi rồi bị truyền thông "tóm gọn" duy nhất của làng túc cầu. Dưới đây là 5 vụ việc tương tự:

Sao bóng đá và những vụ tè bậy đáng xấu hổ - Ảnh 2.

Tháng 2/2016, cầu thủ của CLB Cobreloa (Chile) Jose Barrera ăn mừng trận thắng đậm của đội nhà bằng cách... đi tiểu vào xe của cảnh sát. Cảnh tượng này sau đó đã được đăng lên mạng, khiến ban lãnh đạo CLB Cobreloa hết sức nổi giận. Theo các nguồn tin từ báo chí địa phương, BLĐ Cobreloa suýt chút nữa đã sa thải Barrera dù anh đang là "công thần" của đội.

Sao bóng đá và những vụ tè bậy đáng xấu hổ - Ảnh 3.

Hè 2015, Ronaldo tè bậy vào một chiếc ô tô đỗ bên ngoài một hộp đêm ở Saint Tropez, Pháp.

Sao bóng đá và những vụ tè bậy đáng xấu hổ - Ảnh 4.

Kín đáo là thế, nhưng hành động của Ronaldo vẫn bị phát hiện bởi 2 cảnh sát địa phương. Cầu thủ của Real Madrid cảm thấy vô cùng ngượng ngùng khi bị nhắc nhở.

Trong trận đấu giữa Fluminense và Gremio tại Cúp Quốc Gia Brazil hồi tháng 9 năm ngoái, tiền vệ Douglas của đội khách đã khiến không ít người cảm thấy sốc thực sự khi vô tư tè bậy ngay trên sân cỏ huyền thoại Maracana. Dù được đồng đội che chắn kỹ càng nhưng hành vi đáng xấu hổ của Douglas đã không thoát khỏi được các camera trên sân.

Trong một buổi tập trước trận tứ kết Champions League 2012/13 giữa Malaga và Dortmund, tiền vệ Gotze của đội bóng nước Đức đã có 1 hành động khiến nhiều người phải "đỏ mặt". Giả vờ đi nhặt bóng ở phía sau biển quảng cáo, Gotze đã khéo léo cúi thấp người xuống để "giải quyết nỗi buồn". Tuy nhiên, quá đen đủi cho anh khi các máy quay của kênh truyền hình Canal+ đã bắt được cảnh tượng này.

Hồi còn khoác áo Stuttgart, Jens Lehmann - cựu thủ môn của đội tuyển Đức từng tè bậy ngay khi trận đấu đang diễn ra. Vì hành động này mà anh liên tục bị truyền thông bêu riếu trong suốt một thời gian dài.