Samson ngã quá khéo khiến HAGL bị thổi phạt đền

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:48 24/06/2015

Nếu không phải nhận quả 11m từ tình huống ngã quá khéo của Samson, chưa chắc HAGL đã bị Hà Nội T&T loại khỏi Cúp Quốc gia.


Cú ngã quá khéo của Samson đã đánh lừa được trọng tài giúp Hà Nội T&T được hưởng quả phạt đền.

Cơn mưa như trút ở thủ đô Hà Nội cũng không khiến trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội T&T và HAGL bị hoãn lại.

Trên sân Hàng Đẫy, đội bóng phố núi đã có sự khởi đầu khá tốt bởi sự tự tin khi nhập cuộc. Quãng nghỉ 2 tháng cho ĐTQG và U23 Việt Nam tập trung là đủ để HAGL có 2 sự bổ sung quan trọng. Chính sự có mặt của trung vệ Bùi Tiến Dũng và cầu thủ ngoại Franklin đã giúp hàng thủ của HAGL chơi chắc chắn hơn.

Trước sự tập trung của hệ thống phòng ngự đội khách, Hà Nội T&T đã phải nhờ đến tình huống gây tranh cãi ở phút 41 mới có được bàn thắng mở tỷ số. Trong tình huống tranh chấp với thủ thành Minh Nhựt, Hoàng Vũ Samson đã có pha ngã khéo léo mang về quả phạt đền cho đội bóng thủ đô. Trên chấm 11m, chính Hoàng Vũ Samson bước lên thực hiện quả đá phạt đền này mở tỷ số trận đấu.


Xem lại băng quay chậm, rõ ràng Hoàng Vũ Samson chỉ chờ Minh Nhựt băng ra cản phá để lăn ra trong vòng cấm của HAGL. Minh Nhựt không hề chạm vào chân của Samson, nhưng trọng tài Đinh Thịnh đã bị đánh lừa bởi cú ngã quá hoàn hảo của tiền đạo nhập tịch.

Cuối trận, bàn thua thứ 2 của HAGL đến từ sai lầm cá nhân của Franklin và một lần nữa Hoàng Vũ Samson lại đánh bại Minh Nhựt với một pha dứt điểm “xâu kim” sau đường kiến tạo của Văn Quyết. Với chiến thắng 2-0, Hà Nội T&T đã giành vé vào vòng bán kết.

Đúng là Hà Nội T&T có được bàn khai thông thế bế tắc từ tình huống đóng kịch của Samson, song cũng phải thừa nhận rằng HAGL – với đội hình không phải mạnh nhất – cũng cho thấy họ là đội bóng còn quá non kinh nghiệm. Điểm sáng duy nhất có lẽ là sự trở lại của Tuấn Anh, tiền vệ người Thái Bình vẫn cho thấy khả năng cầm trịch tuyến giữa nhờ kỹ thuật và nhãn quan sắc bén.