Saigon Heat có chiến thắng đầu tiên ở giải Đông Nam Á

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 21:30 14/11/2015

Mặc dù để đội bóng Thái Lan dẫn điểm ở 2 hiệp đầu tiên, nhưng Saigon Heat đã vùng lên mạnh mẽ và ngược dòng thành công để có chiến thắng đầu tiên ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á - ABL mùa giải 2015-2016.

kg-04b1f
Mặc dù thua 2 trận liên tiếp, nhưng vẫn có rất đông khán giả đến nhà thi đấu CIS để cổ vũ cho các cầu thủ Saigon Heat trong cuộc đối đầu với đội bóng đến từ Thái Lan - Mono Vampire.

5-09a4c
Cả Saigon Heat lẫn Mono Vampire đều toàn thua kể từ đầu giải, thế nên trận đấu này cả 2 đều rất quyết tâm giành được chiến thắng đầu tay. Đại diện Việt Nam vẫn chưa thể có sự phục vụ của hậu vệ dẫn bóng Nguyễn Tuấn Tú. Bên cạnh đó, một số VĐV chủ chốt như Creekmore, Moses Morgan cũng gặp chấn thương nhẹ.

4-09a4c
Lợi thế sân nhà không thể giúp Saigon Heat có khởi đầu tốt khi họ liên tiếp bị đội bóng Thái Lan dẫn trước trong 2 hiệp đầu. Cũng cần nói thêm, các cầu thủ đến từ Thái Lan thi đấu có phần bạo lực nhưng nhiều lần được trọng tài bỏ qua khiến các cầu thủ chủ nhà ức chế. Sau 2 hiệp đầu tiên, Saigon để thua với tỷ số cách biệt 32-42. 

6-09a4c
Giờ nghỉ 2 hiệp là lúc khán giả được sống trong không khí cuồng nhiệt với màn biểu diễn của 2 ca sỹ cũng như những màn vũ đạo bốc lửa. Chính không khí cuồng nhiệt ấy đã giúp cho Saigon Heat trở lại thi đấu với tâm lý hưng phấn hơn rất nhiều. 

3-09a4c
Hiệp đấu thứ 3, các cầu thủ Saigon Heat trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác với những pha ăn điểm liên tiếp. Việt Arnold và Daniel đã giúp đội chủ nhà ghi được tới 22 điểm ở hiệp đấu này để vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 54-51. 

1-09a4c
Cầu thủ Việt Kiều - Việt Arnold chính là nguồn cảm hứng trong những pha tấn công của Saigon Heat. Những tình huống dẫn bóng khéo léo và dứt điểm kỹ thuật của Việt Arnold đã giúp đội chủ nhà tiếp tục thế dẫn trước ở đầu hiệp đấu thứ 4 với khoảng cách lên tới 10 điểm (61-51). 

2-09a4c
Nhà vô địch Thái Lan đã bám đuổi bền bỉ để rút ngắn tỷ số xuống còn 71 - 74 khi trận đấu chỉ còn vài chục giây. Nhưng những tình huống ghi điểm quan trọng của Việt Arnold, Lenny Daniel và Morgan đã giúp Saigon Heat giành chiến thắng kịch tính 78 - 73. Đây là chiến thắng đầu tiên của Saigon Heat ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, ở trận đấu tiếp, đại diện Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội Hitech -Bangkok City, đội đang là đương kim vô địch của giải đấu này. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày