Ronaldo xứng danh là ông vua từ thiện

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 14:16 17/08/2015

Ngôi sao người Bồ Đào Nha ngày càng ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi những việc làm mang đầy tính nhân văn của mình.

Theo thống kê mới nhất của tổ chức Athletes Gone Good, Cristiano Ronaldo đã đứng đầu danh sách 20 VĐV thể thao làm từ thiện tích cực nhất thế giới.

Quả bóng vàng FIFA 2014 luôn sẵn sàng chia sẻ khối tài sản khổng lồ của mình cho những hoàn cảnh gặp khó khăn. Siêu sao Real thường xuyên tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo trên thế giới những số tiền lớn.

ro1 dien-cf164
Ronaldo nhận được nhiều tình cảm bởi những hoạt động từ thiện của mình

Một trong những hành động thiện nguyện đáng chú ý của siêu sao Real là việc anh đã chi trả số tiền lên đến 83.000 USD để tiến hành phẫu thuật não, cứu sống cho một cậu bé 10 tuổi vào mùa Hè năm ngoái. CR7 còn ủng hộ 165.000 USD cho một bệnh viện chống ung thư ở Bồ Đào Nha, nơi đã chữa trị cho mẹ của Ronaldo trước đây.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng đã sử dụng danh tiếng của mình như là một phát ngôn viên toàn cầu cho các hoạt động từ thiện trên toàn thế giới.

Việc Ronaldo giữ vị trí số 1 trong danh sách 20 VĐV thể thao làm từ thiện tích cực nhất thế giới khiến người hâm mộ có cái nhìn thiện cảm hơn với siêu sao người Bồ Đào Nha. 

Một ngôi sao sân cỏ khác, Neymar cũng nằm trong Top 5 những VĐV tích cực làm thiện nguyện nhất. Chân sút Barca đã có những đóng góp đáng ghi nhận cho chiến dịch chống dịch bệnh Ebola và cung cấp nước sạch cho dân nghèo ở Brazil.

Đứng thứ hai trong danh sách 20 VĐV thể thao làm từ thiện tích cực nhất thế giới là đô vật người Mỹ John Cena, người  đã hiện thực hóa 500 điều ước của những người gặp hoàn cảnh khó khăn trên thế giới thông qua quỹ từ thiện mang tên “Make-A-Wish Foundation”.

cena-8c764
Đô vật người Mỹ John Cena cũng rất tích cực tham gia những hoạt động thiện nguyện

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đứng thứ 3 trong danh sách này. Cô thường xuyên xuất hiện với tư cách Đại sứ thiện chí của tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Xếp ngay sau Serena là nữ hoàng trượt băng nghệ thuật của Hàn Quốc Kim Yuna. 

Góp mặt Top 10 còn có 2 nữ VĐV đình đám khác là Maria Sharapova (quần vợt) và Ronda Rousey (vô địch UFC).