Ronaldo và Messi không xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2014

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:40 20/11/2014

Theo phân tích của HLV Van Gaal thì Quả bóng vàng 2014 chỉ nên trao cho một trong những nhà vô địch World Cup 2014 chứ không phải là Ronaldo hay Messi.

Đầu năm tới, FIFA sẽ chính thức công bố chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Như mọi năm, trong danh sách 23 ứng viên cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý nhất của đời cầu thủ có sự xuất hiện 2 cái tên Ronaldo và Messi. Mùa giải đại thành công với Real Madrid khiến cho Ronaldo trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu QBV 2014. Đối trọng của anh như thường lệ vẫn là Messi, đội trưởng của đương kim á quân thế giới Argentina. 

Ronaldo và Messi không xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2014 1
Ronaldo và Messi là 2 ứng viên nặng kí cho danh hiệu QBV 2014

Dù Ronaldo và Messi được đánh giá rất cao, nhưng theo HLV Van Gaal, Quả bóng vàng 2014 chỉ nên được trao cho những nhà vô địch thế giới, và đó là một trong 6 cầu thủ Mario Gotze, Toni Kroos, Philipp Lahm, Thomas Muller, Manuel Neuer và Bastian Schweinsteiger.

Ronaldo và Messi không xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2014 2
Đội tuyển Đức đóng góp 6 cái tên trong danh sách đề cử

"Lần nào cũng vậy, Quả bóng vàng luôn được trao cho những cầu thủ có danh tiếng", Louis Van Gaal - người được đề cử ở hạng mục "HLV xuất sắc nhất năm" mở màn bài phỏng vấn với phóng viên của Manchester United. "Có lẽ Messi và Ronaldo sẽ lại là cầu thủ đoạt danh hiệu này, nhưng tôi muốn nói rằng người chiến thắng cần phải đạt được một điều gì đó khác biệt. Thứ mà tôi muốn nói đến chính là chức vô địch World Cup, vì vậy, tôi hi vọng một cầu thủ Đức sẽ nhận được Quả bóng vàng bởi họ rất xứng đáng".

Ronaldo và Messi không xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2014 3
Van Gaal muốn danh hiệu được trao cho người Đức

Dù có tên trong danh sách đề cử giải thưởng "HLV xuất sắc nhất trong năm", nhưng Van Gaal tỏ ra hoài nghi vào khả năng giành danh hiệu của mình. "Khi bạn nhìn vào vị trí của Man United ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ thấy thật khó tin khi tôi có tên trong danh sách đề cử".