Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha vĩ đại nhất mọi thời đại

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 16:09 15/01/2015

Chỉ 2 ngày sau khi giành Quả bóng vàng 2014, Ronaldo lại được vinh danh là Cầu thủ Bồ Đào Nha vĩ đại nhất mọi thời đại.

LĐBĐ Bồ Đào Nha (FPF) vừa tổ chức 100 năm ngày thành lập và nhân sự kiện này, FPF đã tổ chức cuộc bầu chọn ra cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá của quốc gia thuộc bán đảo Ibria.

Trong danh sách cuối cùng chỉ còn lại 3 ứng cử viên là Ronaldo, huyền thoại Eusebio và Luis Figo. Với số phiếu bầu áp đảo qua trang web chính thức của FPF, siêu sao của Real Madrid đã là người chiến thắng.

Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha vĩ đại nhất mọi thời đại 1
Ronaldo đã không có mặt trong đêm Gala có sự góp mặt của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, Chủ tịch UEFA Michel Platini và 800 quan khách khác

Vắng mặt trong buổi lễ có tên gọi “Gala Quinas de Ouro” được tổ chức tại Casino ở Estoril vì bận tham dự trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Atletico, Ronaldo đã ủy quyền cho người đại diện Jorge Mendes đến dự và nhận danh hiệu. 

“Chúng ta đang được chứng kiến một trong những cầu thủ tốt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, một cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Bồ Đào Nha. Tôi rất tự hào và người Bồ Đào Nha cũng vậy khi có một cầu thủ ở cấp độ này. Anh ấy là một tấm gương cho các lứa cầu thủ kế cận”- Jorge Mendes nói.

Trước đó, Ronaldo cũng đã trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ 3 giành danh hiệu Quả bóng vàng sau Eusebio (1965) và Luis Figo (2000). Song CR7 lại là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá quốc gia thuộc bán đảo Iberia giành 3 Quả bóng vàng. 

Ronaldo trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha vĩ đại nhất mọi thời đại 2
Ronaldo vừa lần thứ 3 trong sự nghiệp giành Quả bóng vàng

Nếu như Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất thì HLV Mourinho cũng được bầu chọn là chiến lược gia xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha nhờ bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ ở tất cả các đội bóng mà “Người đặc biệt” dẫn dắt. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày