Ronaldo nhận tối hậu thư vì "giỡn mặt" nhà tài trợ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:45 26/02/2015

Ronaldo đã phải thu hồi sản phẩm giày thể thao mang thương hiệu CR7 sau khi nhận được tối hậu thư từ nhà tài trợ Nike.


Ronaldo rất thành công với sản phẩm đồ lót và áo sơ mi mang thương hiệu CR7

Ronaldo là thương hiệu toàn cầu, nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi siêu sao người Bồ trở thành gương mặt đại diện của rất nhiều đối tác lớn. Dĩ nhiên, Ronaldo cũng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh từ sự nổi tiếng của mình với sản phẩm đồ lót và áo sơ mi mang thương hiệu CR7.

Công việc kinh doanh 2 mặt hàng này có vẻ thuận lợi nên Ronaldo đã lấn sân sang cả giày thể thao. Theo báo chí Bồ Đào Nha, chân sút của Real Madrid đã hợp tác với công ty Footwear ở quê nhà để cho ra mắt dòng giày thể thao mang tên CR7 Footwear. Mẫu giày này đã được bày bán ở tại các hội chợ thương mại ở thành phố Milan và Las Vegas với 60 loại có giá từ 100 đến 550 euro.

Song việc Ronaldo cho ra mắt thương hiệu giày kết hợp giữa tên mình và công ty Footwear đã khiến nhà tài trợ Nike nóng mắt. Cần biết rằng, mỗi năm Ronaldo đút túi khoảng 9 triệu euro từ nhà tài trợ Nike, nên việc CR7 "ăn mảnh" tung ra dòng giày mang thương hiệu mình chẳng khác nào "giỡn mặt" Nike bởi sẽ gây ra những bất lợi cho hãng thể thao danh tiếng của Mỹ.


Ronaldo đã phải thu hồi mẫu giày CR7 Footwear sau khi nhận tối hậu thư từ Nike

Theo báo giới, Nike đã gửi tối hậu thư yêu cầu Ronaldo phải tôn trọng hợp đồng đã ký giữa hai bên. Trong trường hợp bất khả kháng, Nike thậm chí sẽ đơn phương chấm dứt hủy hợp đồng có giá trị hàng triệu euro đã giao kèo với siêu sao người Bồ.

Trước phản ứng cứng rắn của Nike, Ronaldo đã thu hồi dòng sản phẩm giày CR7 Footwear. Không quá khó hiểu bởi hợp đồng tài trợ của Nike rõ ràng giá trị hơn rất nhiều xét về mặt kinh tế.