Ronaldo biết vì sao Messi lại sút penalty khó hiểu như vậy

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 11:36 17/02/2016

Dù khẳng định mình biết chính xác ý đồ của Messi nhưng Ronaldo cũng không tiết lộ với báo chí.

Câu chuyện về pha phối hợp đá penalty sáng tạo giữa Messi và Suarez tiếp tục là chủ đề nóng, được nhắc đến rất nhiều trong 2 ngày vừa qua. Ngay cả Ronaldo cũng bị hỏi về tình huống này ở buổi họp báo trước trận đấu với AS Roma ở vòng knock-out Champions League 2015/16 đêm nay.

Chia sẻ với phóng viên, Ronaldo cho biết: "Tôi muốn làm rõ 1 điều là tôi biết vì sao Messi lại sút penalty như vậy. Tôi chỉ nói vậy thôi, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu".

Trong khi Ronaldo mập mờ về điều đó thì giới truyền thông cũng đã có những phỏng đoán riêng của mình. 

Ronaldo biết vì sao Messi lại sút penalty khó hiểu như vậy - Ảnh 2.

 Hiện có 3 luồng thông tin giải thích cho hành động của Suarez. 

Thứ nhất, cách sút của Messi nhằm ngầm thể hiện sự ủng hộ với Johan Cruyff - huyền thoại sống của sân Nou Camp. Cự danh thủ người Hà Lan chính là cha đẻ của kiểu sút penalty nói trên và hiện ông đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Thứ hai, Messi cố tình chuyền ngang cho Suarez bởi cầu thủ người Uruguay hiện đang rất cần bàn thắng để cạnh tranh danh hiệu Pichichi với Ronaldo. Với cá tính rất "đàn anh" của mình, Messi thoải mái "tặng" 1 bàn thắng cho Suarez mà chẳng lấy gì làm bận tâm.

Ronaldo biết vì sao Messi lại sút penalty khó hiểu như vậy - Ảnh 4.

 Messi muốn Suarez có bàn thắng để đua Pichichi cùng Ronaldo.

Thứ ba, cũng có thể Messi không dám tự mình thực hiện bởi thành tích đá phạt đền của Messi đang rất tệ. Tuy nhiên, điều này dường như không mấy khả thi bởi thời điểm đó, Barca đang thắng rất đậm và có đá hỏng thì Messi cũng chẳng phải tội đồ.

Trong một diễn biến khác, pha đá phạt đền của Messi đã trở thành đề tài đùa giỡn của dàn sao Real Madrid. Cụ thể, ở buổi tập mới đây, Ronaldo, Navas, Arbeloa và Marcelo đã cùng thảo luận về chuyện ai sẽ chuyền và ai sẽ lao vào ghi bàn.

Chi tiết câu chuyện đùa giữa các cầu thủ Real Madrid:

Marcelo: "Cris, Arbeloa sẽ đá penalty kiểu đó nhé"

Cristiano: ‘Arbeloa sẽ sút chứ không chuyền"

Arbeloa: "Chờ đấy. Tôi sẽ chuyền cho các cậu xem"

Cristiano: "Đảm bảo là Arbeloa sẽ sút"

Keylor Navas: "Không phải kiểu đó. Arbeloa sẽ chuyền cho Cristiano"

Arbeloa: "Chính thế đó"