Roger Federer có cần vợ để “trị” Stan Wawrinka ở bán kết US Open 2015?

Quỳnh Anh, Theo Trí Thức Trẻ 18:43 11/09/2015

Trận bán kết US Open 2015 sẽ rất đặc biệt khi hai tay vợt của Thụy Sĩ là Roger Federer và Stan Wawrinka đối đầu với nhau. Vẫn coi nhau là bạn, nhưng cả hai cũng có không ít hiềm khích.

Gần một năm trước, Federer và Wawrinka đã cãi nhau kịch liệt trong khu vực thay đồ sau trận bán kết ATP World Tour Finals và bị giới truyền thông phát hiện ra. Cả hai phủ nhận có mâu thuẫn nhưng thật khó mà biện minh vụ việc vợ của Federer là Mirka có lời lẽ xúc phạm Wawrinka. Trên khán đài, Mirka hét lên với Wawrinka là “thằng bé hay khóc nhè” và vài từ tục tĩu khó nghe khác.

Wawrinka-Federer- 1-c1cd9
Mirka đã xúc phạm Wawrinka để giúp Federer giành chiến thắng

Có lẽ mọi chuyện cũng chỉ là cảm xúc nhất thời nếu không phải đó là thời điểm quan trọng trong trận đấu. Lúc đó là set 3 quyết định và cả hai tay vợt đang cạnh tranh từng điểm số trong loạt tie-break để tìm ra người chiến thắng. Federer khi ấy đang có vẻ yếu thế và có thể đối diện với thất bại. Nhưng sau khi Mirka khiến Wawrinka phân tâm, Federer đã thắng vài điểm quyết định để ngược dòng giành chiến thắng 4-6, 7-5, 7-6(8-6). 

Sau này cả Federer cũng như Wawrinka đều bác bỏ những thông tin về cuộc cãi vã này. Nhưng rất may hai tay vợt sau đó vẫn hợp tác tốt khi tham dự trận chung kết Davis Cup 2014 và giúp đội tuyển Thụy Sĩ lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang.

Wawrinka không muốn nhắc lại câu chuyện này, và có lẽ tay vợt số 5 thế giới đáp trả bằng hành động. Tại tứ kết Roland Garros, Wawrinka hạ Federer chỉ sau 3 set trên đường tới chức vô địch và giành Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

Wawrinka-Federer- 2-c1cd9
Mirka cũng có lúc phải ra tay trợ giúp Federer

Lần này hai tay vợt sẽ lại chạm trán tại bán kết US Open và không biết liệu Federer có cần đến sự trợ giúp của Mirka để chống lại Wawrinka. Dù đang có phong độ xuất sắc và chưa thua một set nào từ đầu giải nhưng Federer có lý do để mà e ngại Wawrinka. Sau nhiều năm luôn phải núp sau cái bóng quá lớn của Federer, thậm chí Wawrinka đã giành được 2 Grand Slam trong vòng hai mùa giải qua. Trong khi lần gần nhất Federer đăng quang đã là vào năm 2012 tại Wimbledon.

Mirka cũng tránh né khi nhắc lại câu chuyện cách đây một năm. Nhưng chưa biết liệu bà xã của Federer có chơi trò “tâm lý chiến” một lần nữa hay không, nếu thấy ông chồng bị đối phương làm khó ở trận đấu này.

Bán kết đơn nam US Open 2015

04h00 ngày 12/9

[1] Novak Djokovic - [9] Marin Cilic

[2] Roger Federer - [5] Stan Wawrinka

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày